ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 28.90 จุดหลังศก.อังกฤษหดตัวไตรมาส 4

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday January 26, 2012 07:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (25 ม.ค.) หลังจากมีรายงานว่า เศรษฐกิจอังกฤษหดตัวลงในไตรมาสที่ 4 และธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) กล่าวว่าจะคัดค้านการปรับโครงสร้างหนี้ของกรีซ

ดัชนี FTSE 100 ปิดที่ 5,723.00 จุด ลดลง 28.90 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดร่วงลงหลังจากสำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษเปิดเผยเมื่อวานนี้ว่าว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ไตรมาส 4 ปี 2554 หดตัวลง 0.2% จากไตรมาส 3 ที่ขยายตัว 0.6% เนื่องจากกลุ่มผู้ผลิตได้ปรับลดการผลิต และภาคบริการซบเซาลง ซึ่งส่งผลให้เศรษฐกิจของประเทศมีแนวโน้มว่าจะเข้าสู่ภาวะถดถอยอีกครั้ง

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากข่าวที่ว่า อีซีบีได้ออกมาคัดค้านแผนการปรับโครงสร้างหนี้ ในขณะที่คณะกรรมการอำนวยการของสถาบันการเงินระหว่างประเทศ (IIF) ซึ่งเป็นตัวแทนของเจ้าหนี้ภาคเอกชนผู้ถือครองพันธบัตรกรีซ กำลังประชุมกันที่กรุงปารีสเพื่อหารือว่าจะเดินหน้าเจรจาเรื่องสวอปพันธบัตรหรือไม่และอย่างไร หลังจากที่สหภาพยุโรป (อียู) สร้างเงื่อนไขเพิ่มขึ้น

หุ้นกลุ่มธนาคารร่วงลง โดยหุ้นลอยด์ แบงกิง กรุ๊ป ดิ่งลง 2.4% หุ้นรอยัล แบงก์ ออฟ สก็อตแลนด์ (RBS) ร่วงลง 1.1%

อย่างไรก็ตาม หุ้นเออาร์เอ็ม ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิพสำหรับใช้ในสมาร์ทโฟนของแอปเปิลดีดตัวขึ้น 3% หลังจากแอปเปิลเปิดเผยรายได้รายไตรมาส 4.633 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากระดับ 2.674 หมื่นล้านดอลลาร์ในไตรมาสเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากยอดขายไอโฟนและไอแพดปรับตัวสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ