ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงซื้อหุ้นทรัพยากร หนุนนิกเกอิปิดเช้าบวก 35.62 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday January 27, 2012 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าในแดนบวกในวันนี้ (27 ม.ค.) เนื่องจากการพุ่งขึ้นของราคาทองแดงและสินค้าโภคภัณฑ์ประเภทอื่นๆ ได้ช่วยหนุนหุ้นกลุ่มทรัพยากรธรรมชาติปรับตัวขึ้นด้วย แต่ช่วงบวกในตลาดถูกสกัดลง เนื่องจากนักลงทุนมีความวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มของภาคเอกชนญี่ปุ่น หลังจากเอ็นอีซี คอร์ป และนินเทนโด้ เปิดเผยผลประกอบการที่สร้างความผิดหวังให้กับตลาด

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าบวก 35.62 จุด หรือ 0.40% แตะที่ 8,885.09 จุด

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่พุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุด ตามด้วยหุ้นกลุ่มธุรกิจค้าส่ง กลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน ส่วนหุ้นกลุ่มเบ็ดเตล็ดซึ่งรวมถึงหุ้นบริษัทผลิตเกมรายใหญ่อย่างนินเทนโด้ หุ้นกลุ่มขนส่งทางเรือ และกลุ่มหลักทรัพย์ ร่วงลงในช่วงเช้าวันนี้

โบรกเกอร์กล่าวว่า นักลงทุนส่งแรงซื้อส่งเข้าหนุนหุ้นกลุ่มวัสดุและกลุ่มน้ำมัน หลังจากตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวสูงขึ้น ขานรับธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ส่งสัญญาณว่าจะตรึงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับต่ำเป็นพิเศษต่อไปจนถึงปลายปี 2557 ซึ่งเป็นการตรึงดอกเบี้ยในระยะเวลาที่ยาวนานกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยมีเป้าหมายที่จะกระตุ้นเศรษฐกิจ

หุ้นอิโตชู ซึ่งเป็นบริษัทเทรดดิ้ง พุ่งขึ้น 3.7% หุ้นมารูเบนี ดีดตัวขึ้น 2.5% หุ้นอินเพ็กซ์ ซึ่งเป็นบริษัทน้ำมัน ปรับตัวขึ้น 2.9%

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มของบริษัทญี่ปุ่น หลังจากเอ็นอีซี และนินเทนโด้ ได้ปรับลดคาดการณ์ผลประกอบการในปีงบการเงิน 2554 ซึ่งจะสิ้นสุดในเดือนมี.ค.ที่จะถึงนี้ โดยหุ้นเอ็นอีซี ดิ่งลง 7.1% และหุ้นนินเทนโด้ ร่วงลง 4.9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ