ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าผันผวนกรอบแคบ-อาจพักฐาน,หลังจีดีพีQ4/54สหรัฐต่ำกว่าคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 30, 2012 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ สำนักวิจัยทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะผันผวนในกรอบแคบๆและอาจจะมีการพักตัวได้ หลังดัชนีฯปรับตัวขึ้นมาแรง 2 วันติดต่อกันเมื่อช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ประกอบกับตัวเลขจีดีพี ประจำไตรมาส 4 /54 ของสหรัฐฯออกมาน้อยกว่าคาด ส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลกรวมทั้งตลาดหุ้นภูมิภาคเช้านี้อ่อนตัวลงเล็กน้อย

อย่างไรก็ตาม ประเมินว่าในระยะถัดไปตลาดฯมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นต่อได้ หลังแนวโน้มเม็ดเงินลงทุนจากต่างประเทศมีโอกาสไหลเข้าอย่างต่อเนื่อง หลังเฟดประกาศตรึงอัตราดอกเบี้ยระดับต่ำไปจนถึงปี 2557 ซึ่งจะเห็นได้ว่าเมื่อวันศุกร์นักลงทุนต่างชาติเข้ามาซื้อสุทธิไปกว่า 4.2 พันล้านบาท เพราะฉนั้นการที่ดัชนีฯอ่อนตัวลงในรอบนี้ถือเป็นจังหวะที่ดีที่จะเข้าไปสะสมหุ้นเพิ่ม

ส่วนประเด็นที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้ คือการเจรจาระหว่างกรีซกับเจ้าหนี้ซึ่งใกล้จะได้ข้อสรุปแล้ว และวันนี้จะมีการประมูลพันธบัตรของอิตาลี แม้ล่าสุดฟิทช์ เรทติงส์ ได้ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของอิตาลี, สเปน และอีก 3 ประเทศในยูโรโซน แต่ไม่น่าจะส่งผลกระทบมากนัก เพราะเป็นเรื่องที่นักลงทุนรับรู้กันไปบ้างแล้ว และในวันนี้คาดว่าทางผู้นำยุโรปน่าจะได้ข้อสรุปเรื่องกรอบวินัยการคลัง

พร้อมให้แนวรับ 1,070 จุด แนวต้าน 1,082-1,085 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ