ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวขึ้นวันนี้ ขานรับอียูมีมติคุมเข้มด้านการคลัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 31, 2012 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น ขานรับกลุ่มประเทศยูโรโซนเห็นพ้องเรื่องการควบคุมงบประมาณอย่างเข้มงวดมากยิ่งขึ้น ซึ่งช่วยคลายความกังวลเกี่ยวกับความล่าช้าในการเจรจาเรื่องหนี้กรีซ

ดัชนี Stoxx Europe 600 บวก 0.7% แตะ 254.18 จุด เมื่อเวลา 8.05 น.ตามเวลาท้องถิ่นในลอนดอน

หุ้นเออาร์เอ็ม โฮลดิ้งส์ พุ่ง 4.6% หลังจากที่บริษัทได้เปิดเผยคาดการณ์ผลประกอบการไตรมาสแรกที่สอดคล้องกับการประเมิน หุ้นแอโรนอติค ดีเฟนส์ แอนด์ สเปซ พุ่ง 1.1%

การประชุมผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) ซึ่งเริ่มขึ้นเมื่อเวลา 21.00 น.ตามเวลาไทยเมื่อวานนี้ ได้เสร็จสิ้นลงแล้ว โดยที่ประชุมลงมติให้มีการใช้สนธิสัญญาการคลังฉบับใหม่ เพื่อคุมเข้มวินัยด้านการคลัง พร้อมกับให้คำมั่นสัญญาว่าจะกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการจ้างงานในกลุ่มเยาวชนในยูโรโซน โดยมีเป้าหมายที่จะรับมือกับวิกฤตหนี้สาธารณะ

ข้อสรุปที่มีขึ้นภายหลังการประชุมในครั้งนี้ระบุว่า ผู้นำอียูได้บรรลุข้อตกลงในเรื่องการผลักดันให้เกิดความสมดุลระหว่างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและรัดเข็มขัด เนื่องจากที่ประชุมตระหนักว่า การใช้มาตรการรัดเข็มขัดเพียงอย่างเดียวยังไม่สามารถแก้ไขวิกฤตหนี้สาธารณะที่กำลังลุกลามอยู่ในขณะนี้ และอาจจะส่งกระทบต่อการขยายตัวในระยะยาวของประเทศที่ประสบปัญหาหนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ