ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 10.52 จุดรับข่าว EU คุมเข้มการคลัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 1, 2012 07:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (31 ม.ค.) ขานรับข่าวที่ว่า ที่ประชุมผู้นำสหภาพยุโรป (อียู) ที่สามารถบรรลุข้อตกลงการใช้มาตรการคุมเข้มด้านการคลังฉบับใหม่ และผลประกอบการที่ดีเกินคาดจากบริษัทเออาร์เอ็ม โฮลดิงส์

ดัชนี FTSE 100 ปิดบวก 10.52 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 5,681.61 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนดีดตัวขึ้นหลังจากที่ประชุมผู้นำอียูได้ลงมติให้มีการใช้สนธิสัญญาการคลังฉบับใหม่ เพื่อคุมเข้มวินัยด้านการคลัง พร้อมกับให้คำมั่นสัญญาว่าจะกระตุ้นการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการจ้างงานในกลุ่มเยาวชนในยูโรโซน โดยมีเป้าหมายที่จะรับมือกับวิกฤตหนี้สาธารณะ ขณะเดียวกันที่ประชุมยังได้ลงมติรับรองสนธิสัญญาการจัดตั้งกลไกรักษาเสถียรภาพยุโรป (ESM) ซึ่งเป็นกองทุนถาวรวงเงิน 5 แสนล้านยูโรที่จะเริ่มดำเนินการในเดือนก.ค.

หุ้นเออาร์เอ็ม ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิพที่ใช้ในผลิตภัณฑ์ iPad ของบริษัทแอปเปิล อิงค์ พุ่งขึ้น 2% หลังจากบริษัทเปิดเผยยอดขายที่พุ่งขึ้นเกินคาด ขณะที่หุ้นบีสกายบี ดีดตัวขึ้น 3.7% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการหลังหักภาษีที่ดีเกินคาดเช่นกัน

ตลาดหุ้นลอนดอนได้แรงหนุนมากขึ้นเมื่อ GfK NOP ซึ่งเป็นหน่วยงานวิจัยผู้บริโภคของอังกฤษรายงานว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคอังกฤษพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 เดือนในเดือนม.ค. เนื่องจากการชะลอตัวของอัตราเงินเฟ้อทำให้แรงกดดันที่มีต่อผู้บริโภคนนั้น ลดน้อยลงไปด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ