(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบ-ลุ้นบวกเล็กน้อย ยังจับตาปรับโครงสร้างหนี้กรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 1, 2012 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.คันทรี กรุ๊ป กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบ แต่ยังน่าจะมีโอกาสอยู่ในแดนบวกได้เล็กน้อย ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่อ่อนตัวลงเล็กน้อย โดยนักลงทุนยังให้ความสนใจเรื่องการปรับโครงสร้างหนี้ของกรีซที่ยังไม่สามารถสรุปได้ และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯก็ออกมาไม่ค่อยดีนัก

อย่างไรก็ดี ตลาดบ้านเราก็น่าจะมีการเก็งหุ้นในกลุ่มแบงก์ได้ เนื่องจากยังมีประเด็นในเรื่องการเก็บค่าธรรมเนียมฯ ซึ่งคนให้ความสนใจค่อนข้างมาก แต่อีกทางหนึ่งตลาดฯก็อาจได้รับแรงดันจากหุ้นในกลุ่มแบงก์ได้เช่นกัน

พร้อมให้แนวรับไว้ที่ 1,080 จุด แนวต้าน 1,090 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(31 ม.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,632.91 จุด ลดลง 20.81 จุด(-0.16%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,312.41 จุด ลดลง 0.60 จุด(-0.05%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,813.84 จุด เพิ่มขึ้น 1.90 จุด(+0.07%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 625.10 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนมี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 98.48 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 30 เซนต์
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เช้านี้เปิดที่ 9.53 เหรียญฯ/บาร์เรล เพิ่มขึ้นจากวานนี้(31 ม.ค.)ที่ปิด 9.48เหรียญฯ/บาร์เรล
  • แบงก์ชาติระบุเศรษฐกิจเดือนธ.ค.เริ่มดีขึ้น แม้ภาคการผลิตยังติดลบ 25.8% ชี้ฟื้นตัวจากเดือนก่อนที่ติดลบ 47.2% ส่งผลต่อการส่งออกดีขึ้นตาม ขณะที่ความเชื่อมั่นนักธุรกิจช่วง 3 เดือนข้างหน้ากระเตื้อง ส่วนแนวโน้มเงินเฟ้อชะลอลงแม้ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ ด้าน"บล.ภัทร-แบงก์กรุงเทพ"ฟันธงกนง.ยืนดอกเบี้ย 3% ถึงสิ้นปี "ศุภวุฒิ"ชี้เศรษฐกิจไทยเลวร้ายสุดโตได้ 2%
  • ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีมีมติอนุมัติยกเว้นอากรขาเข้าสำหรับสินค้าของโรงงานอุตสาหกรรมที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัยตามที่กระทรวงการคลังเสนอรวม 5 รายการ ประกอบด้วย 1.เม็ดพลาสติกพีวีซี 2.กระป๋องอะลูมิเนียมเปล่า 3.ฝากระป๋องอะลูมิเนียมเปล่า 4.ตู้เย็น และ 5.เครื่องซักผ้า
  • ธปท.เตรียมหารือแบงก์อีกรอบหลังคลังเคาะสรุปค่าต๋งอัตราใหม่ คาดไม่เกิน 1-2 สัปดาห์รู้ผล พร้อมระบุแนวทางการจัดเก็บที่เสนอไปมีหลายวิธี โดยเฉลี่ยจ่ายเงินต้นหมดภายใน 25 ปี ด้านฝ่ายกฎหมาย ธปท.ระบุ หากเกิดข้อผิดพลาดจนไม่สามารถชำระดอกเบี้ยได้ เชื่อรัฐบาลคงต้องรับภาระไป
  • ธนาคารแห่งประเทศไทยระบุช่วงนี้เงินบาทแข็งค่าเร็ว สาเหตุส่วนหนึ่งที่ค่าเงินบาทปรับตัวแข็งค่าขึ้นในช่วงนี้เป็นเพราะเงินทุนเคลื่อนย้ายเริ่มไหลเข้ามาบ้างแล้ว แต่ค่าเงินบาทที่แข็งค่าขึ้นยังเป็นไปตามที่ธปท.คาดการณ์ไว้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ