บลจ.ทิสโก้ ออกกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้นใน-ตปท.เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 1, 2012 11:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บลจ.ทิสโก้ เปิดเสนอขาย"กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้เพิ่มค่า 6M2 (TISCO Fixed Income Plus Fund 6M2)" มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท อายุโครงการประมาณ 6 เดือน โดยเปิดเสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) ระหว่างวันนี้- 6 ก.พ.55 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท

กองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ที่มีการกระจายการลงทุนน้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐาน มีนโยบายลงทุนในตราสารแห่งหนี้และ/หรือเงินฝากในประเทศและ/หรือต่างประเทศ และ/หรือตราสารทางการเงินหรือตราสารแห่งหนี้อื่น ๆ โดยในกรณีที่มีการลงทุนในต่างประเทศจะมีการป้องความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวนโดยกองทุนดังกล่าวเหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนในระยะสั้นและเพิ่มโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝาก

ด้าน TISCO Wealth ซึ่งเป็นบริการที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุนอย่างครบวงจรของกลุ่มทิสโก้ มองว่า ทิศทางอัตราดอกเบี้ยในช่วงต่อจากนี้จะทรงตัวอยู่ที่ระดับ 3% ไปอีกระยะหนึ่ง หลังจากที่ล่าสุดคณะกรรมการนโยบายการเงินได้มีมติปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงมา 0.25%

ปัจจัยที่จะมีผลต่อทิศทางอัตราดอกเบี้ยต่อจากนี้ คือการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ได้รับกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมว่าจะสามารถฟื้นตัวได้ตามที่คาดหรือไม่ รวมถึงผลของนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ดังนั้น ช่วงที่ภาพของทิศทางอัตราดอกเบี้ยยังทรงตัว การลงทุนที่เหมาะสมจึงควรอยู่ที่ประมาณ 6 เดือน เพื่อไม่เป็นการเสียโอกาสในการลงทุนและสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องลงทุนที่ความเสี่ยงไม่สูง การลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีถือเป็นทางเลือกที่ดีและช่วยเพิ่มโอกาสในการรับผลตอบแทนที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ