ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 7.28 จุด จากความหวังภาคเอกชนฟื้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 1, 2012 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดบวกในวันนี้ (1 ก.พ.) เพราะได้แรงหนุนจากความคาดหวังที่ว่า กิจการของบริษัทญี่ปุ่นจะฟื้นตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในปีงบการเงินหน้า ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในเดือนเม.ย.นี้

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 7.28 จุด หรือ 0.08% แตะที่ 8,809.79 จุด

หุ้นกลุ่มขนส่งทางอากาศพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดในวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มขนส่งทางเรือ และกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค ส่วนหุ้นกลุ่มไฟฟ้าและก๊าซ กลุ่มเครื่องจักรไฟฟ้า และกลุ่มขนส่งทางบกร่วงลง

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวสามารถดีดตัวขึ้นจากการติดลบในช่วงเช้า เนื่องจากนักลงทุนคาดการณ์ว่า ผลประกอบการของบริษัทญี่ปุ่นจะฟื้นตัวขึ้นในปีงบการเงินปีหน้า หลังจากที่สภาวะในตลาดได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแข็งค่าของเงินเยนและเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ในประเทศไทย

อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นโตเกียวขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทย สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์เปิดเผยว่า ดัชนีราคาบ้านใน 20 เมืองใหญ่ของสหรัฐในเดือนพ.ย.ปรับตัวลดลง 0.7% และเมื่อเปรียบเทียบรายปีพบว่าราคาบ้านลดลง 3.7% ซึ่งปรับตัวลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดกันไว้ ขณะที่คอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ซึ่งเป็นองค์กรวิจัยระดับโลกเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนม.ค.ของสหรัฐร่วงลงมาอยู่ที่ระดับ 61.1 จุด ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า ผู้บริโภคยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจภายในประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ