EASTW ศึกษาวางท่อน้ำดิบ3 จ.ใต้ คาดลงทุน 5-6 พันลบ.เปิดกว้างผู้ร่วมทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 1, 2012 15:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพันธ์ อัศวอารี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก (EASTW) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทจะมีการเซ็นสัญญากับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย(เอดีบี)ที่จะสนับสนุนด้านการเงินในโครงการวางท่อส่งน้ำดิบจากเขื่อนรัชประภาไปยัง 3 จังหวัดภาคใต้ภายในเดือนก.พ นี้

ทั้งนี้ ทางเอดีบีจะสนับสนุนวงเงิน 20 ล้านบาทเพื่อใช้ในการศึกษาโครงการ ทั้งความเหมาะสม รูปแบบโครงการ รวมทั้งการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนที่อยู่ในแนวท่อ และข้อกฎหมาย โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปผลการศึกษาภายในปี 55 ซึ่งประเมินเงินลงทุนโครงการเบื้องต้นประมาณ 5-6 พันล้านบาท

อย่างไรก็ตาม การบริหารโครงการดังกล่าวบริษัทได้เปิดกว้างทั้งในรูปแบบการลงทุนเองและการร่วมทุน ซึ่งหากศึกษาและพบว่าสามารถดำเนินการเองได้ก็มีแนวทางในการระดมทุนไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มทุนหรือการออกหุ้นกู้

"โครงการนี้เป็นโครงการที่คิดจะทำมานนานแล้ว และเราเห็นว่าดีกับทุกคน แต่การทำมีขั้นตอนเยอะ มันเกี่ยวข้องกับคน เราต้องศึกษาความคิดเห็นของคนที่อยู่ในชุมชน แนวเส้นที่เราวางท่อด้วย รวมทั้งดูดีมานด์ด้วยมากน้อยแค่ไหน ตอนนี้คงยังบอกไม่ได้ชัดว่าจะออกมายังไง และโครงการนี้ก็ไม่ได้รีบ"นายประพันธ์ กล่าว

ส่วนแผนงานในปี 55 บริษัทอยู่ระหว่างการรวบรวมข้อมูลและจัดทำแผน ซึ่งสถานการณ์ตอนนี้ยอมรับว่ามีความผันผวนมาก ทั้งเศรษฐกิจโลก ราคาน้ำมัน ราคาปิโตรเคมี ซึ่งล้วนแต่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจของบริษัท และส่งผลกระทบในวงกว้าง โดยจะขอประเมินภาพในเดือนก.พ 55 เพื่อสรุปเป้าหมายการเติบโตในปี 55 อีกครั้ง ส่วนผลประกอบการปี 54 ถือว่าอยู่ในระดับที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ