(เพิ่มเติม) EASTW คาดปี 55 รายได้โต 8-10% กำไรสุทธิโต 9% เตรียมปรับขึ้นค่าน้ำดิบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 2, 2012 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.จัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก(EASTW) คาดว่ารายได้ในปี 55 จะเติบโตราว 8-10% จากปี 54 ที่ทำรายได้ราว 2.1 พันล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิจะเติบโตราว 9% ใกล้เคียงกับปีก่อน โดยบริษัทเตรียมปรับขึ้นราคาน้ำดิบ 0.75 บาท/ลูกบาศก์เมตร(ลบ.ม.) มีผลตั้งแต่เดือน มี.ค.55 เป็นต้นไป และบริษัทจะมีการทยอยลงทุนราว 1.5 พันล้านบาทภายใน 3 ปีเพื่อสร้างอ่างเก็บน้ำใน จ.ระยอง

นายประพันธ์ อัศวอารี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ EASTW กล่าวว่า รายได้ของบริษัทในปีนี้จะเติบโตราว 8-10% ตามปริมาณการขายน้ำดิบเพิ่มขึ้นจากปีก่อน โดยคาดว่าจะมีปริมาณอย่างน้อย 270 ล้าน ลบ.ม.เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีปริมาณ 261 ล้าน ลบ.ม. รวมทั้งจะมีการปรับขึ้นราคาขายน้ำดิบในเดือน มี.ค.นี้อีก 0.75 บาท/ลบ.ม. จาก 9.25 บาท/ลบ.ม. เป็น 10 บาท/ลบ.ม. ซึ่งการปรับราคาครั้งนี้ได้เลื่อนมาจากปี 53-54

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้คาดว่าปัจจัยต่าง ๆ จะเปลี่ยนรวดเร็วมาก ทั้งเรื่องสภาพอากาศที่คาดการณ์ว่าจะเกิดลานีญา หรือภาวะฝนตกมาก รวมทั้งความไม่แน่นอนด้านเศรษฐกิจที่อาจมีผลต่อภาคการผลิต ทำให้บริษัทต้องเฝ้าระวังและติดตามอย่างใกล้ชิด

นายเจริญสุข วรพันธ์โสภาค รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ EASTW คาดว่า ในปีนี้บริษัทจะสามารถทำกำไรสุทธิเติบโตได้ราว 9% ใกล้เคียงกับอัตราเติบโตของกำไรในปี 54

นอกจากนั้น บริษัทยังเห็นโอกาสที่จะขยายเข้าสู่ธุรกิจใหม่ คือ ธุรกิจกำจัดขยะ และการจัดการน้ำในนิคมอุตสาหกรรมที่ตั้งอยู่ภายใน จ.ระยอง ซึ่งขณะนี้ได้มีการเจรจากับเทศบาล 2-3 แห่งที่จะรับกำจัดขยะแล้ว รวมทั้งหารือกับทางนิคมฯ ที่จะเข้าไปรับเป็นผู้ผลิตน้ำอุตสาหกรรมและกกำจัดน้ำเสียของโรงงานอุตสาหกรรมต่าง ๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ