(เพิ่มเติม) อนันดาฯ เล็งเข้าเทรดได้ มี.ค.นี้ ตั้งเป้าระดมทุนผ่าน IPO 4 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 2, 2012 16:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทมีความพร้อมในการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์(SET) คาดว่าจะเข้าทำการซื้อขายได้ราวเดือน มี.ค.นี้ โดยขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)อยู่ระหว่างพิจารณาแบบแสดงข้อมูล(ไฟลิ่ง)ที่บริษัทจะกระจายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO) ซึ่งตั้งเป้าหมายที่จะระดมทุนราว 4 พันล้านบาท โดยแต่งตั้ง บล.บัวหลวง และ บล.เคที ซิมิโก้ เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

"เราน่าจะขาย IPO และเข้าตลาดได้ภายในไตรมาส 1 ประมาณเดือนมีนาคม เพราะดูตลาดหุ้นตอนนี้ถือว่าค่อนข้างดี ถ้าสถานการณ์เป็นแบบนี้ก็น่าจะ IPO สำเร็จ วงเงินระดมทุนอยู่ที่ 4 พันล้านบาท ถือเป็น IPO ที่ใหญ่ที่สุดในอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งตอนนี้มีสถาบันทั้งในและต่างประเทศหลายรายสนใจมาซื้อหุ้นเรา มองว่าเป็นเรื่องดี เพราะถ้าเกิดวิกฤติราคาหุ้นก็จะไม่ลงแรง"นายชานนท์ กล่าว

แผนการดำเนินธุรกิจเบื้องต้นในปี 55 จะเน้นนโยบายในเชิงรุก โดยเตรียมเปิดโครงการคอนโดมีเนียม 4 โครงการ มูลค่ารวม 1 หมื่นล้านบาท ภายใต้แบรนด์"ไอดีโอ โมบิ"ใน 4 ทำเล ทั้งพญาไท สุขุมวิท สาธร และพระราม 9 รวมจำนวน 2.47 พันยูนิต

และหลังจากการระดมทุนผ่าน IPO แล้ว บริษัทจะนำไปพัฒนาโครงการใหม่ทั้งคอนโดมิเนียมและแนวราบเพิ่มเติมอีก มูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะเริ่มเปิดตัวได้ตั้งแต่ไตรมาส 3/55

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้ายอดขายในปี 55 ไว้ราว 1.6 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายโครงการ"ไอดีโอ โมบิ"ทั้ง 4 โครงการ ราว 8.5 พันล้านบาท และยอดขายโครงการเดิมที่จะปิดขายให้หมดอีก 3 พันล้านบาท ที่เหลือเป็นยออดขายโครงการใหม่ที่เตรียมเปิดตัวหลังเข้าตลาดหลักทรัพย์ และบริษัทคาดว่ากำไรสุทธิจะเติบโตปีละ 15% ต่อเนื่องไปจนถึงปี 56 คาดว่ากำไรจะแตะระดับ 2 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ