บลจ.ทหารไทย วางกลยุทธ มุ่งรักษาลูกค้าเก่า-ขยายฐานใหม่-รุกกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 6, 2012 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทหารไทย เปิดเผยว่า กลยุทธ์การบริหารงานในรอบปี 55 บริษัทกำหนด ภาพรวมในการบริหารงาน โดยการให้ความสำคัญต่อผู้ถือหน่วยลงทุนเป็นอันดับแรก (Customer Centric) ทั้งในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์กองทุน ควบคู่ไปกับการรักษาผลตอบแทนให้อยู่ในระดับที่ดีควบคู่ไปกับความเสี่ยงที่ยอมรับได้ รวมทั้งการเร่งสร้างความผูกพันกับลูกค้าเก่าและขยายฐานลูกค้าใหม่ผ่านทางการขยายฐานกองทุนสำรองเลี้ยงชีพและการใช้นโยบายการผสานกลยุทธ์ทางการตลาดควบคู่ไปกับให้ความรู้ทางการลงทุน โดยยึดหลักเป็น คู่ชีวิตการลงทุน และมุ่งพาผู้ลงทุนให้ได้รับผลสำเร็จทางการลงทุนนั้น

ทั้งนี้ บริษัทได้วางกลยุทธจะรุกตลาดกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ โดยที่ผ่านมาได้ใช้แนวทางของ Employee’s Choice เป็นแนวทางหลักและมีการพัฒนาระบบเทคโนโลยีเพื่อรองรับ โดยได้จัดตั้งกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ TMBAM M Choice ซึ่งจดทะเบียนแล้ว ซึ่งเป็นกองทุนที่มีลักษณะเป็น Master Pooled Fund ที่มอบอิสระให้แก่สมาชิกกองทุนในการเลือกนโยบายการลงทุนที่หลากหลายกว่า 10 นโยบาย ซึ่งสมาชิกสามารถกำหนดแผนการลงทุนโดยผสมผสานนโยบายต่างๆ ให้สอดคล้องกับความต้องการของตนเองอย่างแท้จริงภายใต้แผนการลงทุนที่คณะกรรมการกองทุนกำหนด

การจัดตั้งกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ TMBAM M Choice ซึ่งจดทะเบียนแล้ว รวมถึงการพัฒนาระบบธุรกรรมออนไลน์ ถือเป็นปัจจัยหลักในการชักจูงและสร้างทางเลือกที่หลากหลายให้กับบริษัทและองค์กรชั้นนำที่จะมอบความไว้วางใจให้บริหารกองทุนดังกล่าว ซึ่งที่ผ่านมา ด้วยประสิทธิภาพในการบริหารจัดการควบคู่กับระบบธุรกรรมออนไลน์อันเปี่ยมประสิทธิภาพ และการวางตำแหน่งทางการตลาดในฐานะสินค้าบริการระดับพรีเมี่ยม ส่งผลให้บริษัทได้รับความไว้วางใจจากองค์กรและบริษัทในอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ เพื่อทำหน้าที่บริหารจัดการกองทุนสำรองเลี้ยงชีพของพนักงาน โดย สิ้นปี 54 กองทุนสำรองเลี้ยงชีพภายใต้การบริหารของบริษัท จึงมีขนาดกองทุนเติบโตทะลุหมื่นล้านได้สำเร็จ โดยเพิ่มขึ้นเป็น 10,014 ล้านบาท และคาดว่าในรอบปี 55 นี้จะสามารถเติบโตไปในอัตราไม่ต่ำกว่า 15-20 % ต่อปี

กลยุทธการมุ่งสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ลงทุนภายใต้ค่าธรรมเนียมที่เป็นธรรมสมเหตุสมผล ควบคู่ไปกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุน โดยมีนโยบายการลงทุนที่เข้าใจง่าย ชัดเจน ค่าธรรมเนียมสมเหตุสมผลและคงไว้ซึ่งผลตอบแทนที่ดี โดย ณ สิ้นปี 54 มีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิภายใต้การจัดการของบริษัท (AUM) เติบโตขึ้นถึง 2,528 ล้านบาท

ส่วนของการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ นั้น บริษัทมุ่งมั่นในการออกผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทนับได้ว่าเป็นผู้บุกเบิกแนะนำกองทุนรูปแบบใหม่ๆ หรือรังสรรค์นวัตกรรมการลงทุน การบริการที่สร้างความแตกต่างและเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ลงทุนมาอย่างต่อเนื่อง อาทิ การออกบัตร TMBAM Extra Cash เพื่อเสริมสภาพคล่องทางการเงินให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนในกองทุนเปิดทหารไทย ธนบดี การออกกองทุนเปิดทหารไทย โกลด์ ฟันด์ ซึ่งเป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในกองทุนทองคำแห่งแรกของประเทศไทย เมื่อ 7 ปีก่อน การแนะนำกองทุนในลักษณะของกองทุนตราสารหนี้ระยะสั้น (Short —Term Fixed Income) ที่ยังคงเอื้อประโยชน์ทางด้านสภาพคล่องเช่นเดียวกับกองทุนตลาดเงิน แต่ยกระดับของผลตอบแทนที่สูงขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง คือกองทุนเปิดทหารไทย ธนพลัส เมื่อเกือบ 2 ปีที่ผ่านมาและประสบผลสำเร็จจน ณ สิ้นปี 2554 มูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็น 22,980 ล้านบาท

กลยุทธ์ด้านการสานต่อแนวคิดกลยุทธ์การตลาดผสานความรู้ทางการลงทุน (Educational Marketing) โดยบริษัทได้สร้างทีมบุคลากรที่มีคุณภาพพร้อมถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์ไปยังลูกค้าหรือกลุ่มบุคคลที่สนใจ และได้ผสานแนวคิดดังกล่าวควบคู่ไปพร้อมกับธนาคารทหารไทยด้วย โดยในปีนี้ นอกจากกิจกรรมการสัมมนาความรู้ด้านการลงทุนที่จะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น บริษัทมีแผนที่จะเปิดให้องค์กรหรือบริษัทอื่นๆที่สนใจยกระดับความมั่งคั่งทางการเงินให้กับบุคลากรของตน

และกลยุทธ์ด้านมุ่งสร้างความผูกพันกับผู้ลงทุนที่เคียงคู่กับของบริษัทมาอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจและรู้สึกอุ่นใจที่ไว้วางใจให้บริษัทเป็นผู้บริหารเงินลงทุน และขยายฐานผู้ลงทุนใหม่ผ่านทางการทำงานร่วมกับธนาคารทหารไทยและพันธมิตรธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ