จับตาประชุม พท.-พรรคร่วมฯถกแก้ รธน./กสทช.เตรียมพร้อมบริหารคลื่น2.1 GHz

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 7, 2012 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ต้องจับตาไปยังการประชุมของพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาลว่ามีความคิดเห็นต่อการแก้ไขรัฐธรรมนูญ โดยเฉพาะจำนวน ส.ส.ร.ให้มี ส.ส.ร.ที่มาจากการเลือกตั้ง จังหวัดละ 1 คน ส่วนอีก 22 คนให้รัฐสภาที่มี สส.และ สว.เป็นผู้คัดเลือก หรือไม่อย่างไร ก่อนส่งร่างคืนกลับมายังวิปรัฐบาลในวันที่ 8 กุมภาพันธ์

-นายวัลลภ สุวรรณดี รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) จะนัดประชุมคณะกรรมการอำนวยการดำเนินการจัดงานพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพฯ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพรรณวดี ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 9 เม.ย. ซึ่งขณะนี้การสร้างพระเมรุที่ท้องสนามหลวงมีความคืบหน้าแล้วประมาณ 30%

-กรมส่งเสริมการส่งออกร่วมกับสถาบันวิจัยและให้คำปรึกษาแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดทำโครงการส่งเสริมศักยภาพในการส่งออกให้แก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอี สินค้าอาหารและเครื่องดื่ม และสินค้าหัตถกรรม ภายใต้โครงการพัฒนาขีดความสามารถในการส่งออกของเอสเอ็มอี ทั้งในส่วนกลางและภูมิภาค พร้อมจัดสัมมนาหัวข้อ ติดปีกเอสเอ็มอีไทยก้าวไกลสู่อาเซียน เพื่อส่งเสริมภาคการส่งออกของเอสเอ็มอีให้แข่งขันได้ในตลาดโลก

-ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จะเปิดผลสำรวจพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ และพฤติกรรมทางสังคมของวัยรุ่น ซึ่งน่าติดตามว่า หลังจากน้ำท่วมปลายปีที่ผ่านมาซึ่งกระทบต่อพฤติกรรมการจับจ่ายของผู้บริโภคจะกระทบถึงการจับจ่ายในเทศกาลนี้หรือไม่

-ความคืบหน้าจัดงาน"รักเมืองไทยเดินหน้าประเทศไทย" ในวันที่ 10 ก.พ.นี้ เพื่อเลี้ยงขอบคุณหน่วยงานต่างๆ ที่ให้ความช่วยเหลือศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (ศปภ.) ทูตนานาชาติและผู้บริจาคช่วงน้ำท่วม ซึ่งงานดังกล่าวจะมีพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานในพิธี และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานจัดงาน ณ ตึกสันติไมตรีวันนี้ 14.00 น. นายธงทอง จันทรางศุ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะฝ่ายธุรการจัดงานนัดประชุมการเตรียมการ

-วันนี้ ที่กรมราชทัณฑ์เตรียมจัดประชุมเตรียมความพร้อมจัดสร้าง"ซูเปอร์แมกซ์" สำหรับขังเจ้าพ่อค้ายาพร้อมทั้งประชุมหามาตรการกวาดล้างยาเสพติดในเรือนจำ ตามนโยบายเดินหน้าปราบปรามยาเสพติดที่รัฐบาลส่งสัญญาณเอาจริงเอาจัง

-พ.อ.เศรษฐพงษ์ มะลิสุวรรณ กรรมการในคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.)จะจัดประชุมคณะอนุกรรมการเตรียมความพร้อมสำหรับการบริหารคลื่นความถี่ย่าน 2.1 GHz เพื่อรองรับเทคโนโลยี IMT-2000 หรือ IMT Advanced

ความเคลื่อนไหวอื่นๆ มีดังนี้ บมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม(PTTEP) พิธีเปิดการประชุม 2011 IPTC (รมว.พลังงาน เปิดงาน),ปลัดพลังงาน, ไพรินทร์ ,อนนต์) ห้องบางกอกคอนเวนชั่น ชั้น 23 รร.เซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลแวลิ์ด

-บมจ. มั่นคงเคหะการ (MK) แถลงผลประกอบการปี 54 พร้อมแผนปี 55 ที่ห้อง Astor ชั้น 14 โรงแรม St.regis

-ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) แถลงธุรกิจ K-Bancassuranceสำหรับลูกค้าบรรษัทและเอสเอ็มอี ใน ปี 2554 พร้อมทั้งประเมินทิศทางการดำเนินธุรกิจและ เป้าหมายในปี 2555 ณ ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน

-บล.ทิสโก้ สัมมนา “กลยุทธ์หุ้นไทย สู้วิกฤตหนี้ยุโรป" ชั้น 4 ห้องค้าหลักทรัพย์ ทิสโก้ทาวเวอร์

-ตลาดหลักทรัพย์จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวการแช่งขันแผนธุรกิจ ที่โถงตลาดหลักทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ