SIRI คาดเซ็นซื้อที่ดินย่านบางนา-ตราด มี.ค.เล็งพัฒนาโครงการระดับกลาง-บน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 7, 2012 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ จูตระกูล รองประธานกรรมการ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการตกลงซื้อที่ดินย่านบางนา-ตราดซึ่งเดิมเป็นที่ดินที่เตรียมไว้พัฒนาเป็นศูนย์ค้าส่งสินค้าจีนขนาดใหญ่(ไชน่าซิตี้ คอมเพล็กซ์) เนื่องจากมองว่าที่ดินย่านบางนาฯไม่มีปัญหาน้ำท่วมในช่วงปีก่อน และใกล้กับโครงการเมกะบางนา ซึ่งเป็นศูนย์การค้าขนาดใหญ่

ประกอบกับ โครงการของบริษัทภายใต้แบรนด์ บุราณศิริ และเศรษฐสิริ ก็มียอดขายที่ดีมาก ขณะเดียวกันมีลูกค้ารอซื้ออยู่อีกเป็นจำนวนมาก เบื้องต้นคาดจะเปิดตัวโครงการใหม่บนที่ดินดังกล่าวได้ในปี 56 เพราะคงต้องใช้เวลาการวางแผนในการพัฒนาโครงการ ซึ่งคาดว่าจะเป็นที่อยู่อาศัยจับตลาดกลางถึงตลาดบนเป็นหลัก เนื่องจากเป็นทำเลที่ดี

"จบดีลในการซื้อที่ดินตรงนั้นแล้ว หลังจากนี้ก็คงมาดูว่าจะพัฒนาเป็นโครงการรูปแบบไหนแต่คงเน้นลูกค้ากลางถึงบน เป็นหลักเพราะเป็นทำที่ดีมาก ที่สำคัญเป็นพื้นที่น้ำไม่ท่วม ทำให้มีมูลค่า"นายอภิชาติ กล่าว

นายอภิชาติ กล่าวว่า จากปัจจัยสถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้นเมื่อปีก่อนส่งผลให้บริษัทมีแผนจะชะลอการพัฒนาที่ดินย่านราชพฤกษ์ให้ช้าลง และหันมาพัฒนาโครงการในพื้นที่ที่ไม่ถูกน้ำท่วม และรุกตลาดคอนโดมิเนียมมากขึ้น เพราะที่ผ่านมาโครงการที่เปิดตัวในซอยวัชรพลก็ขายดีมาก สอดคล้องกับสัดส่วนรายได้ของบริษัทที่แบ่งเป็นคอนโดมิเนียม 40% บ้านเดี่ยว 40% ทาวน์เฮ้าส์ 20%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ