บลจ.ฟินันซ่า ออกกองทุนผสม อายุ 3 เดือน คาดผลตอบแทน 3.15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 7, 2012 11:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรพันธุ์ จิตตาลาน กรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บลจ.ฟินันซ่า เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกกองทุนเปิดฟินันซ่าตราสารหนี้พลัส 3 เดือน 3 (FAM FIP 3M3) ซึ่งเป็นกองผสม ลงทุนส่วนหนึ่งในเงินฝากธนาคารต่างประเทศ ให้ประมาณการผลตอบแทน 3.15 % ต่อปีอายุประมาณ 3 เดือน เสนอขายถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2555 ผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 2,000 บาท มั่นใจในผลตอบแทนเมื่อเทียบกับกองทุนตราสารหนี้ระยะ 3 เดือนด้วยกัน เหมาะสำหรับนักลงทุนระยะสั้นที่ไม่ชอบความเสี่ยงมากนักแต่ต้องการผลตอบแทนมากกว่าเงินฝากทั่ว ๆ ไป

FAM FIP 3M3 มีนโยบายที่จะลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งตราสารแห่งหนี้ที่มีความสามารถในการชำระดอกเบี้ยและเงินต้น โดยกองทุนจะพิจารณาลงทุนในตราสารแห่งหนี้ ตราสารทางการเงิน และ/หรือ เงินฝาก ของภาครัฐและภาคเอกชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหรือผู้ออกตราสารอยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ FAM FIP 3M3 จะลงทุนใน เงินฝากธนาคารต่างประเทศ สกุลเงิน USD หรือ CNY กับธนาคาร (ICBC,BOC,HK or Macao) ตั๋วเงินหรือเงินฝากธนาคารพาณิชย์ในประเทศ ตั๋วแลกเงิน บริษัท ดั๊บเบิ้ลเอ (1991) ตั๋วแลกเงิน บมจ. บัตรกรุงไทย บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น บมจ.เอเชี่ยนพร๊อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ บมจ.เอเซียเสริมกิจลีสซิ่ง บมจ.ควอลิตี้เฮ้าส์ บมจ.ภัทรลิสซิ่ง บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะและตั๋วเงินคลังหรือพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย ประมาณอัตรารับซื้อคืนอัตโนมัติ 3.15 % ต่อปี

เมื่อครบกำหนดการลงทุนบริษัทจัดการจะทำการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ โดยจะจัดให้มีการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนส่วนที่เหลือทั้งหมดของกองทุนนี้เพื่อใช้ในการสับเปลี่ยนไปยังกองทุนเปิดฟินันซ่าเพิ่มพูนทรัพย์ (FAM VF) หรือกองทุนรวมตลาดเงินอื่นภายใต้การจัดการของบริษัทจัดการของผู้ถือหน่วยลงทุนทุกรายโดยอัตโนมัติ โดย FAM VF มีผลการดำเนินงานที่โดดเด่น ให้ประมาณการผลตอบแทนที่ 3.19 % ต่อปี (3 เดือนย้อนหลัง) ณ วันที่ 30 ธันวาคม 2554[1] ในขณะที่อัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์ของธนาคารใหญ่ไม่ถึง 1 %

นายธีรพันธ์ กล่าวอีกว่า การลดดอกเบี้ยนโยบายของ กนง. เหลือ 3% เป็นไปตามคาดหมาย และคาดว่าจะคงอัตรานี้ไปจนสิ้นปีเนื่องจากสอดคล้องกับกรอบเงินเฟ้อพื้นฐานที่ 0.5- 3.0% ต่อปี ยอมรับปีนี้แข่งขันเรื่องการระดมเงินฝากสูงมากเนื่องจากพระราชบัญญัติสถาบันคุ้มครองเงินฝากมีผลเต็มที่ปีนี้และประกอบกับการระดมทุนโดยรัฐบาลเพื่อฟื้นฟูหลังน้ำท่วมปีที่แล้วและการเตรียมพร้อมสำหรับหน้าน้ำปีนี้ หรือการระดมทุนโดยธนาคารพาณิชย์เพื่อปล่อยกู้เพื่อการฟื้นฟูกิจการหลังน้ำท่วม ทำให้บลจ.ต่าง ๆ ได้รับผลกระทบในส่วนของตลาด fix income fund อย่างไรก็ตามทางฟินันซ่าก็เต็มที่กับการออกกองทุนที่ให้ผลตอบแทนที่น่าพอใจในความเสี่ยงที่รับได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ