TMB ลดดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์-เงินกู้ MLR ลง 0.125% มีผลวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 7, 2012 12:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย(TMB) ลดอัตราดอกเบี้ยเงินให้สินเชื่อแบบมีระยะเวลา (Minimum Loan Rate — MLR) 0.125% และลดอัตราดอกเบี้ยเงินฝากออมทรัพย์ 0.125% ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยธนาคารได้พิจารณาปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ดังกล่าวเพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย

ส่วนในด้านของเงินฝากนั้น ธนาคารกำลังดำเนินงานตามกลยุทธ์ที่วางไว้อย่างต่อเนื่อง โดยมีผลิตภัณฑ์เงินออมใหม่ๆที่ให้ลูกค้าได้ผลประโยชน์มากกว่าบัญชีเงินฝากประจำธรรมดาทั่วไป ตอบโจทย์ความต้องการในการออมเงินของลูกค้าได้อย่างเหมาะสม ตัวอย่างเช่น บัญชีทีเอ็มบีเงินฝากไม่ประจำ และ ME เงินฝากไม่ประจำ ที่ลูกค้าได้รับดอกเบี้ยเหมือนเงินฝากประจำในอัตรา 2.25% และ 3.50% ตามลำดับ แต่ได้ประโยชน์จากไม่มีขั้นต่ำและมีความยืดหยุ่นของผลิตภัณฑ์ที่ถอนได้เมื่อมีความต้องการโดยที่อัตราดอกเบี้ยยังคงเดิมไม่ถูกปรับเป็นดอกเบี้ยออมทรัพย์

ในส่วนของบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ซึ่งลูกค้าใช้สำหรับธุรกรรมการรับและจ่ายเงิน (transactional banking) ธนาคารมุ่งที่จะพัฒนาให้การทำธุรกรรมดังกล่าวมีประสิทธิภาพ สะดวก และประหยัดค่าใช้จ่าย ตัวอย่างเช่นผลิตภัณฑ์เงินฝาก No Fee และ No Limit ที่มอบความคุ้มค่าในการทำธุรกรรมการรับและจ่ายเงินที่ประหยัดกว่าบัญชีเงินฝากออมทรัพย์ทั่วไป

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 7 ก.พ.เป็นต้นไป ธนาคารยังคงอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำสำหรับลูกค้าทั่วไป ประเภท 3 เดือน ที่ 1.75%, ประเภท 6 เดือน ที่ 2.0% ประเภท 12 เดือน ที่ 2.25% และเงินฝากประจำ ทีเอ็มบีดอกเบี้ยด่วน 12 เดือน ที่ 3% เช่นเดิม ในขณะที่ อัตราดอกเบี้ยสำหรับเงินฝากประจำสำหรับลูกค้าทั่วไป ประเภท 24 เดือน และ 36 เดือน ปรับลดลง 0.25% เป็น 2.75% และ 3.0% ตามลำดับ

ส่วนเงินฝากประจำทีเอ็มบี ดอกเบี้ยด่วน ประเภท 3 เดือน ปรับลดลง 0.25% เป็น 2.75% และอัตราดอกเบี้ยเงินฝากประจำ TMB Up & Up โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 3.0% จากเดิม 3.1875%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ