TRC พร้อมชิงงานท่อก๊าซเหนือ-อีสาน PTT คาดประมูลปลายปี 55 กว่าหมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 7, 2012 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมัย ลี้สกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ทีอาร์ซี คอนสตรัคชั่น (TRC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทเตรียมเข้าร่วมประมูลงานวางท่อก๊าซของบมจ.ปตท.(PTT) ตามที่ ปตท.มีแนวคิดจะขยายท่อส่งก๊าซไปยังภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งเบื้องต้นประเมินว่าโครงการดังกล่าวจะมีมูลค่าหลักหมื่นล้านบาทขึ้นไป และน่าจะเปิดประมูลในช่วงปลายปี 55 หรืออาจจะเป็นต้นปี 56

"ตอนนี้ทางปตท.กำลังหา consultant ในการออกแบบและทำการสำรวจโครงการก่อสร้างท่อส่งก๊าซไปยังภาคเหนือและภาคอีสาน เท่าที่ทราบน่าจะมี 2 แนว แนวหนึ่งไปโคราช อีกแนวไปนครสวรรค์ ระยะทาง 100 ก.ม.ขึ้นไป เส้นผ่านศูนย์กลางท่อก็น่าจะ 20 กว่านิ้ว ถึง 30 นิ้ว ช่วงเปิดประมูลคงเป็นปลายปีประมาณไตรมาส 4/55 ถึงไตรมาส 1/56 ซึ่งเราก็พร้อมเข้าประมูลงานนี้ เพราะตอนนี้เราก็โตพอและมีคุณสมบัติที่จะรับงานไซส์ขนาดนี้แข่งกับต่างชาติได้แล้ว"นายสมัย กล่าว

สำหรับรายได้รวมในปี 55 บริษัทคาดว่าจะเติบโต 30-50% จากปีก่อน โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ(backlog)แล้วกว่า 5-6 พันล้านบาทที่จะทยอยรับรู้ไปจนถึงปี 56 และยังมีงานที่อยู่ระหว่างประมูลและรอผลประมูลอีก 2-3 โครงการ เป็นโครงการในประเทศทั้งหมด มูลค่าโครงการละ 300-400 ล้านบาท ซึ่งน่าจะรู้ผลอย่างน้อย 1 โครงการภายในเดือน ก.พ.นี้

ขณะที่โครงการในต่างประเทศบริษัทก็มีแผนเข้าประมูลอย่างต่อเนื่อง แต่ไม่ได้เร่งรีบมากนัก โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรรายใหญ่ในประเทศเพื่อเข้าไปรับงานวางท่อส่งน้ำมันในประเทศโอมาน คาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 1/55 และกำลังศึกษาการเข้าได้รับงานในแถบแอฟริกาด้วย ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของบริษัทมาจากงานต่างประเทศ 10% ส่วน 90% เป็นการรับงานในประเทศ

"ภาพรวมของเราปีนี้คงสบายๆ น่าจะโตขึ้นเยอะพอสมควร 30-50% คิดว่าเป็นไปได้ เพราะตอนนี้เราก็มี backlog แล้ว 5-6 พันล้าน ซึ่งจะทยอยรับรู้ไปถึงปี 56 ส่วนงานในต่างประเทศก็ไปเรื่อยๆบุกกันต่อไป เพราะว่ากำลังเราก็ไม่ใช่ว่ามีมากมายเอาชัวร์ๆดีกว่า สบายๆ"นายสมัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ