(เพิ่มเติม) BCP คาดรายได้-กำไร Q1/55 ออกมาดีตามค่าการกลั่น-ราคาน้ำมันสูงขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 7, 2012 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ แสงนิ่มนวล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บางจากปิโตรเลียม (BCP) เปิดเผยว่า ในไตรมาส 1/55 คาดว่ารายได้และกำไรจะดีมาก เนื่องจากในไตรมาส 1/55 ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นสูงมากกว่าที่ประมาณการไว้ ประกอบค่าการกลั่นอยู่ในระดับที่ดี และบริษัทได้มีการประกันความเสี่ยงค่าการกลั่นล่วงหน้าอยู่ในระดับสูง จึงน่าจะส่งผลดีต่อภาพรวม EBITDA ในปีนี้ที่ตั้งเป้าไว้ 7 พันล้านบาท

สำหรับแผนการลงทุนในปีนี้จะใช้เงินลงทุน 7 พันล้านบาท แบ่งเป็นการปรับปรุงคุณภาพน้ำมัน 3-4 พันล้านบาท ส่วนเงินลงทุนส่วนที่เหลือใช้ดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 2 โครงการ ที่บางปะหัน ขนาด 25 เมกะวัตต์ และชัยภูมิ ขนาด 25 เมกะวัตต์ คาดว่าการก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปีนี้ ทั้งนี้การระดมเงินเพื่อการลงทุนดังกล่าวอาจจะเป็นการออกหุ้นกู้ คาดว่าจะมีข้อสรุปในไตรมาส 2/55

นอกจากนี้ บริษัทจะลงทุนในโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ (โซลาฟาร์ม) แห่งใหม่ ที่ จ.สระบุรี ขนาด 48 เมกะวัตต์ แต่ช่วงน้ำท่วมที่ผ่านมาพื้นที่ที่ซื้อไว้ได้ถูกน้ำท่วม บริษัทจึงอยู่ระหว่างการจัดหาพื้นที่ใหม่ จึงคาดว่าการสร้างโซลาฟาร์มแห่งใหม่จะล่าช้าไปอีก 6 เดือน คาดว่าจะเริ่มการก่อสร้างได้ในต้นปี 56

พร้อมกันนั้น บริษัทยังอยู่ระหว่างการพิจารณาจะลงทุนในธุรกิจเอทานอลเพิ่มเติม จากการปลูกพืชพลังงาน เช่น มันสำปะหลัง และอ้อย เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ