ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดลบ 37 จุดท่ามกลางวิตกหารือหนี้กรีซยืดเยื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 7, 2012 22:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์เปิดตลาดอ่อนแรงลง 37 จุดลงมาแตะ 12,808 จุดในวันนี้ ขณะที่ดัชนี S&P 500 เปิดลดลง 5 จุดมาอยู่ที่ 1,339 จุด ส่วนดัชนี Nasdag เปิดตลาดอ่อนตัวลง 10 จุดแตะ 2,891 จุด ท่ามกลางความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้ในกรีซ

นักลงทุนยังคงเฝ้าติดตาการเจรจาเรื่องมาตรการรัดเข็มขัดและการปฏิรูปการคลังระหว่างนายลูคัส ปาปาเดมอส นายกรัฐมนตรี กับบรรดาหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลกรีซในวันนี้ โดยประเทศเจ้าหนี้ในกลุ่มยูโรโซนและกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ต้องการให้กรีซดำเนินมาตรการรัดเข็มขัดอย่างเด็ดขาด เพื่อแลกกับเงินกู้ช่วยเหลือก้อนใหม่มูลค่า 1.30 แสนล้านยูโร หรือประมาณ 1.70 แสนล้านดอลลาร์ เพื่อหลีกเลี่ยงการนำพาประเทศเข้าสู่ภาวะล้มละลาย จากเหตุผิดนัดชำระหนี้

กรีซจะถึงกำหนดต้องชำระหนี้ 1.45 หมื่นล้านยูโร (1.85 หมื่นล้านดอลลาร์) ในการไถ่ถอนพันธบัตรในวันที่ 20 มี.ค.นี้ ท่ามกลางความวิตกกังวลของนักลงทุนว่า มาตรการต่างๆอาจจะไม่ได้รับการอนุมัติทันเวลาในการเบิกจ่ายเงินช่วยเหลือดังกล่าว

นอกจากนี้ ตลาดยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ โดยในวันพฤหัสบดี กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ ขณะที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลสต็อกสินค้าภาคค้าส่งเดือนธ.ค.

สำหรับในวันศุกร์ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนธ.ค., รอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนจะเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคต้นเดือนก.พ. และกระทรวงการคลังสหรัฐจะเปิดเผยงบประมาณของรัฐบาลกลางเดือนม.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ