ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นทดสอบระดับ 1,107 จุด เชื่อ Fund Flow ไหลเข้าต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 8, 2012 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะปรับตัวขึ้นต่อไปทดสอบระดับ 1,107 จุด อีกครั้ง แม้การเจราจาระหว่างผู้นำทางการเมืองของกรีซจะยังไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากมีการเลื่อนประชุมออกไป แต่เชื่อว่าในที่สุดแล้วกรีซก็จะต้องยอมรับและทำตามเงื่อนไขของทางอียูและเจ้าหนี้ เพราะขณะนี้ใกล้ถึงเวลาที่กรีซจะต้องชำระหนี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม มองว่าประเด็นดังกล่าวไม่น่าจะส่งผลต่อตลาดหุ้นไทยมากนัก เนื่องจากประเทศไทยไม่ได้มีการเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจกับกรีซอย่างมีนัยยะสำคัญ และเป็นเพียงจิตวิทยาการลงทุนเท่านั้น

ทั้งนี้ คาดว่าตลาดหุ้นไทยจะได้รับแรงหนุนจาก Fund Flow ที่ยังเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศภาคเศรษฐกิจไทยก็กำลังฟื้นตัว ส่วนเรื่องผลประกอบการงวดไตรมาส 4/54 แม้แนวโน้มจะออกมาไม่ดี แต่ตลาดฯก็รับรู้กันไปแล้ว และขณะนี้ตลาดฯก็กำลังหาจังหวะที่จะเข้าซื้ออีกครั้งในช่วงจะมีการประกาศงบฯ

"กรอบการเคลื่อนไหวในวันนี้น่าจะอยู่ที่ 1,100 และมีโอกาสขึ้นไปทดสอบ 1,107 จุด อีกครั้ง แต่ถ้าเรื่องกรีซเข้ามารบกวนนักลงทุนน้อยลง ดัชนีฯน่าจะทะลุขึ้นไปทดสอบระดับ 1,110 จุด ซึ่งอาจจะเป็นไปได้จากแรงหนุนของ Fund Flow"นายปริญทร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ