(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นทดสอบระดับ 1,107 จุด เชื่อ Fund Flow ไหลเข้าต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 8, 2012 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี(ประเทศไทย)กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะปรับตัวขึ้นต่อไปทดสอบระดับ 1,107 จุด อีกครั้ง แม้การเจราจาระหว่างผู้นำทางการเมืองของกรีซจะยังไม่มีความคืบหน้า เนื่องจากมีการเลื่อนประชุมออกไป แต่เชื่อว่าในที่สุดแล้วกรีซก็จะต้องยอมรับและทำตามเงื่อนไขของทางอียูและเจ้าหนี้ เพราะขณะนี้ใกล้ถึงเวลาที่กรีซจะต้องชำระหนี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม มองว่าประเด็นดังกล่าวไม่น่าจะส่งผลต่อตลาดหุ้นไทยมากนัก เนื่องจากประเทศไทยไม่ได้มีการเชื่อมโยงทางเศรษฐกิจกับกรีซอย่างมีนัยยะสำคัญ และเป็นเพียงจิตวิทยาการลงทุนเท่านั้น

ทั้งนี้ คาดว่าตลาดหุ้นไทยจะได้รับแรงหนุนจาก Fund Flow ที่ยังเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ปัจจัยภายในประเทศภาคเศรษฐกิจไทยก็กำลังฟื้นตัว ส่วนเรื่องผลประกอบการงวดไตรมาส 4/54 แม้แนวโน้มจะออกมาไม่ดี แต่ตลาดฯก็รับรู้กันไปแล้ว และขณะนี้ตลาดฯก็กำลังหาจังหวะที่จะเข้าซื้ออีกครั้งในช่วงจะมีการประกาศงบฯ

"กรอบการเคลื่อนไหวในวันนี้น่าจะอยู่ที่ 1,100 และมีโอกาสขึ้นไปทดสอบ 1,107 จุด อีกครั้ง แต่ถ้าเรื่องกรีซเข้ามารบกวนนักลงทุนน้อยลง ดัชนีฯน่าจะทะลุขึ้นไปทดสอบระดับ 1,110 จุด ซึ่งอาจจะเป็นไปได้จากแรงหนุนของ Fund Flow"นายปริญทร์ กล่าว

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(7 ก.พ.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,878.20 จุด เพิ่มขึ้น 33.07 จุด(+0.26%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,347.05 จุด เพิ่มขึ้น 2.72 จุด(+0.20%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,904.09 จุด เพิ่มขึ้น 2.09 จุด(+0.07%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 2,316.24 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนมี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 98.41 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.50 ดอลลาร์ หรือ 1. 55%
  • "แบงก์ชาติ" ระบุภาคเศรษฐกิจไทยที่ไม่ใช่สถาบันการเงินยังอยู่ในเกณฑ์ดี แต่ภาคครัวเรือนเริ่มมีความเสี่ยงที่สูงขึ้นเล็กน้อย หลังสัดส่วนหนี้ต่อสินทรัพย์ปรับขึ้นต่อเนื่อง โดยเฉพาะยอดบัตรเครดิตที่ถูกจัดชั้นกล่าวถึงพิเศษเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 3.2% จากเดือน ก.ย.ที่ 2.1%
  • ครม.เห็นชอบตั้งองค์กรบริหารน้ำระดับชาติ นายกฯ นั่งเป็นประธานบอร์ด มีอำนาจเบ็ดเสร็จสั่งการรับภัยพิบัติ "ยิ่งลักษณ์" เผยเตรียมวางกรอบเยียวยาพื้นที่รับน้ำแล้ว พร้อมชี้แจงชาวบ้านระหว่างทัวร์เจ้าพระยา 13-17 ก.พ. ด้าน กทม.เรียก 50 เขตส่งแผนลอกคลองในวันศุกร์นี้ ก่อนหารือร่วมนายกฯ 17 ก.พ. มั่นใจปีนี้รับมือได้
  • คลังเปิดช่องดึงเงินกองทุนประกันภัยช่วยภาคเอกชนสร้างเขื่อนรอบนิคมฯ ป้องกันน้ำท่วม ชี้เป็นการบริหารความเสี่ยง ขณะที่ครม.ไฟเขียว"พยุงศักดิ์" นั่งประธานกองทุนฯ เตรียมใช้รูปแบบต่างประเทศบริหารจัดการ ด้านบริษัทประกันขานรับบอร์ดกองทุน แต่สับสนรายละเอียด คาดเปิดขายไม่ทันกำหนด 14 ก.พ.
  • คณะทำงานขึ้นราคาเอ็นจีวีเตรียมเสนอทางออกอุ้มแท็กซี่ ดึง ปตท. และกองทุนน้ำมันฯ ช่วยแบก 4 บาท ส่วนอีก 2 บาทจ่อเปิดทางให้ขึ้นค่าโดยสาร ด้านจุฬาฯ เผยผลศึกษาต้นทุนใกล้เคียงของสถาบันปิโตรเลียมฯ แนะปตท.รัดเข็มขัดลดราคาได้อีก 20 สต. แท็กซี่สบช่องขอเงินเข้ากองทุนสวัสดิการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ