กลุ่มเซ็นทรัลตั้งเป้าปี 55 ยอดขาย 1.88 แสนลบ.โต 35% ,งบลงทุน 3 หมื่นลบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 8, 2012 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยว่า ในปี 55 บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 1.88 แสนล้านบาท หรือเติบโต 35% จากปี 54 ที่มีรายได้เกือบ 1.4 แสนล้านบาท หรือมีอัตราการเติบโตกว่า 17% จากปี 53 ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้ แม้เจอวิกฤตอุทกภัยในหลายพื้นที่

"ภาพรวมในปี 55 เศรษฐกิจมีแนวโน้มฟื้นตัวจากรัฐบาลมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ มีเรื่องค่าครองชีพ น่าจะช่วยให้เกิดการขยายตัวของการบริโภค"นายสุทธิธรรม กล่าว

สำหรับเงินลงทุนในปี 55 กลุ่มเซ็นทรัลตั้งงบลงทุนไม่ต่ำกว่า 3 หมื่นล้านบาทในการลงทุนที่เน้นการแสวงหาพันธมิตร ควบรวมกิจการ ขยายสาขา พัฒนาช่องทางใหม่ๆ และก้าวไปสู่อินเตอร์

ทั้งนี้ ในปี 55 กลุ่มฯ มีแผนขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ การเปิดสาขาโรบินสัน ประมาณ 5 สาขาต่อปี โดยปีนี้จะเปิดที่สุพรรณบุรี บางแค เมกะบางนา สุราษฎร์ธานี และลำปาง รวมทั้งขยายสาขาของท็อปเดลี่ และ Specialty Store รวมมากกว่า 200 สาขา

รวมทั้งขยายศูนย์การค้าภายใต้การบริหารบมจ.เซ็นทรัลพัฒนา(CPN) ประมาณ 3 ศูนย์การค้าต่อปี อีกทั้งมีแผนบริหารจัดการโรงแรมในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงเปิดห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ที่เมืองเฉิงตู ประเทศจีน

นอกจากนี้จะมีการขยายแบรนด์สินค้าใหม่ในกลุ่มอาหาร หลังจากที่ได้ร้านอาหารญี่ปุ่นโอโอโตยา และจะขยายสาขาแบรนด์อื่น เช่น KFC มิสเตอร์โดนัท แอนตี้อานส์ และการร่วมทุนเพื่อขยายโรงแรมเซ็นทาราแห่งใหม่ "Giravaru Maldives"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ