(เพิ่มเติม) ปัญจวัฒนาพลาสติก คาดสรุปราคา IPO 16 ก.พ.จากช่วง 3.58-3.68 บ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 8, 2012 12:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก เปิดเผยว่า บริษัทจะสรุปราคาเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)จำนวน 108 ล้านหุ้นในวันที่ 16 ก.พ.นี้ จากช่วงราคาที่กำหนดไว้เบื้องต้น 3.58-3.68 บาท/หุ้น ซึ่งจะเสนอขายในวันที่ 20-22 ก.พ.55 โดยจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในวันที่ 28 ก.พ. 55

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจัดหน่ายหุ้นบมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก เปิดเผยว่า เงินที่ได้จากการระดมทุนดังกล่าว บริษัทจะนำไปใช้ซื้อเครื่องจักรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน การก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่เพื่อรองรับธุรกิจ ชำระคืนเงินกู้สถาบันการเงิน และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน

ด้านนายสาธิต เหมณฑารพ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมในปี 55 เติบโต 20-25% จากปี 54 โดยในงวด 9 เดือนปี 54 บริษัทมีรายได้รวม 1,244.43 ล้านบาท กำไรสุทธิ 112.11 ล้านบาท ทั้งนี้ การเติบโตของรายได้มาจากลูกค้าที่เพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดจีนจะมีอัตราการเติบโตของรายได้อย่างมีนัยสำคัญ หลังจากที่บริษัทได้เข้าลงทุนตั้งโรงงานในจีนเมื่อปี 54 และจะมีรายได้เพิ่มขึ้นจากจีนอย่างชัดเจนในปี 56

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนขยายกำลังการผลิตน้ำมันหล่อลื่นในประเทศที่ป้อนให้กับบมจ.ปตท (PTT) คาลเท็กซ์ เอ็กซอนโมบิล โดยในปีหน้ามีแผนจะสร้างโรงงานใหม่ใน จ.ชลบุรีซึ่งใช้เงินลงทุน 55 ล้านบาทเพื่อรองรับความต้องการในประเทศที่มากขึ้น โดยปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดในส่วนน้ำมันหล่อลื่นสูงถึง 47%

สำหรับโครงการในอนาคต บริษัทมีแผนที่จะลงทุนซื้อเครื่องจักร แม่พิมพ์และอุปกรณ์ในโครงการขวดพลาสติกที่มีผนังหลายชั้น มูลค่า 100 ล้านบาท โดยคาดว่าจะลงทุนในปี 56-57

นอกจากนี้ ยังมีแผนในโครงการสร้างอาคารโรงงานห้องปลอดเชื้อ ที่จ.สมุทรสาคร รองรับผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม คาดใช้งบลงทุน 110 ล้านบาท จะเริ่มก่อสร้างกลางปี 56 และจะแล้วเสร็จในปี 57 และในปลายปี 55 บริษัทจะซื้อเครื่องจักรที่ติดฉลากพร้อมการเป่าขวด เงินลงทุน 30 ล้านบาท ทำให้บริษัทรับงานที่มีอัตรากำไร(มาร์จิ้น)ที่สูงขึ้น

บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่น บรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับนมและนมเปรี้ยว และชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับชิ้นส่วนยานยนต์ รวมถึงผลิตภัณฑ์พลาสติกสำหรับสินค้าอุปโภคบริโภค สารเคมีสำหรับการเกษตร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ