ROJNA ทุ่มงบ 2 พันลบ.สร้างเขื่อนสูง 6.05 เมตรป้องกันน้ำท่วมรอบพื้นที่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 8, 2012 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิระพงษ์ วินิชบุตร กรรมการผู้จัดการ บมจ. สวนอุตสาหกรรมโรจนะ (ROJNA)เปิดเผยว่า บริษัทได้จัดสรรงบประมาณก่อสร้าง 2,030 ล้านบาทให้บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเม้นต์ (ITD) เป็นผู้ออกแบบและก่อสร้างเขื่อนป้องกันน้ำท่วมโดยรอบพื้นที่ทั้ง 3 เฟส รวมระยะทาง 77.6 กิโลเมตร โดยจะดำเนินงานระหว่างเดือน ก.พ.-ส.ค.55

“สวนอุตสาหกรรมโรจนะให้ความสำคัญกับการก่อสร้างเขื่อนป้องกันน้ำ ซึ่งมีความสูง 6.05 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล มีความแข็งแรงเพราะใช้วัสดุที่มีคุณภาพ อีกทั้ง ยังมีการปรับยกระดับทางเข้า — ออกให้สูงขึ้นเพื่อป้องกันทุกพื้นที่ในนิคมอย่างดีที่สุด ทำให้ผู้ประกอบการมั่นใจได้ว่าสวนอุตสาหกรรมมีความพร้อมรับมือวิกฤตการณ์และจะไม่ประสบกับปัญหาน้ำท่วมที่อาจเกิดขึ้นอีก"นายจิระพงษ์ กล่าว

นอกจากโครงการก่อสร้างเขื่อนป้องกันน้ำท่วมแล้ว นายจิระพงษ์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้ได้ร่วมมือกับบริษัท ทีมกรุ๊ปออฟคัมปานีส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดเก็บและวิเคราะห์ข้อมูลน้ำ ในการเก็บรวบรวมข้อมูลและประเมินสถานการณ์ที่ถูกต้องแม่นยำ เพื่อแจ้งให้ผู้ประกอบการภายในสวนอุตสาหกรรมได้รับทราบอย่างทันท่วงที ถือเป็นอีกหนึ่งแนวทางเตรียมพร้อมและตอกย้ำความเชื่อมั่นให้ผู้ประกอบการมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ