NOBLE เตรียมเปิดคอนโดฯ 4 โครงการรวมกว่า 6 พันลบ.,คาดปี 55 รายได้โต 10%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 8, 2012 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธงชัย บุศราพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.โนเบิล ดีวอลลอปเมนท์ (NOBLE) เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะเปิดโครงการใหม่ 4 โครงการในปีนี้ เป็นคอนโดมิเนียมทั้งหมด มูลค่าโครงการรวม 6 พันล้านบาท โดยโครงการแรกคาดว่าจะเปิดตัวปลายไตรมาส 2/55 หรือต้นไตรมาส 3/55 เป็นโครงการที่รัชดาฯ มูลค่าโครงการ 2 พันล้านบาท, และไตรมาส 3/55 จะเปิดโครงการที่ซอยอารีย์-พหลโยธิน มูลค่าโครงการ 1.5 พันล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะใช้งบในการซื้อที่ดิน 2.5 พันล้านบาท เพื่อรองรับโครงการใหม่ในปีนี้และปี 56 โดยบริษัทเพิ่งซื้อที่ดินในซอยอารีย์

นายธงชัย คาดว่า ในปีนี้บริษัทจะมียอดขาย 5 พันล้านบาท และจะมียอดรับรู้รายได้ประมาณ 3 พันล้านบาท เติบโต 10% จากปีก่อนที่คาดว่าจะมีรายได้ตามเป้าหมายที่ 2.5-3 พันล้านบาท โดยปีนี้บริษัทจะรับรู้รายได้เต็มที่จากโครงการโนเบิล รีฟอร์ม พหลโยธิน และอีกแห่งที่โครงการ โนเบิล รีไฟน์ สุขุมวิท 26 รวมมูลค่ากว่า 2.5 พันล้านบาท โดยปีนี้คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะอยู่ระดับ 37% ใกล้เคียงกับปีก่อน

ขณะที่บริษัทมีมียอดขายรอโอน(Backlog)แล้ว 1.2 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ฯไปจนถึงปี 59

นายธงชัย กล่าวว่า ยอดขายโครงการโนเบิล เพลินจิต ขณะนี้อยู่ที่ 60% ของโครงการที่มีจำนวน 1,422 ยูนิต มูลค่า 1.4 หมื่นล้านบาท โดยบริษัทมีแผนจะปรับขึ้นราคาอีก 5% ในช่วงไตรมาส 3/55 ที่จะเริ่มก่อสร้างโครงการ หลังจากได้ปรับขึ้นมาแล้ว 5% และมีแผนจะปรับขึ้นอีก 2 ครั้งๆละ 5% คือในปี 57 ที่ห้างเซ็นทรัล เอ็มบาสซี่ สร้างเสร็จ และอีกครั้งในปี 59 ที่โครงการโนเบิล เพลินจิต สร้างแล้วเสร็จ

"เราคิดว่าจะปรับขึ้นไปถึง 20% เพื่อที่ลูกค้าจะได้มีกำไร"นายธงชัย กล่าวง

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างเปิดขายโครงการ โนเบิล ยูไนท์ ใกล้สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส-สุรศักดิ์ ซึ่งขายแล้ว 30%ของโครงการ 217 ยูนิตมูลค่า 1.47 พันล้านบาท

นายธงชัย กล่าวว่า บริษัทมีแผนจะพัฒนาโครงการในต่างจังหวัด เป็นโครงการคอนโดมิเนียม หรือ ลักษณะวิลล่า แล้วแต่ทำเลของที่ดิน ซึ่งขณะนี้กำลังมองหาที่ดินในภูเก็ต พัทยา และ หัวหิน ขณะเดียวกัน บ้านแนวราบก็จะเปิดโครงการใหม่เพิ่ม โดยปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากโครงการแนวราบ 10% ส่วนคอนโดมิเนียมมีสัดส่วน 90%

"เรื่องน้ำท่วมเป็นโอกาสที่เราจะหาซื้อทีดินที่ปรับตัวลง ทำให้เราเข้าซื้อที่ดินได้ ส่วนคอนโดฯ พยายามเลือกทำเลที่ดี แต่ยอมรับว่าหาที่ดินได้ยาก ซึ่งเป็นปัญหาอยู่เหมือนกัน"นายธงชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ