ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: วิตกเจรจาหนี้กรีซยืดเยื้อ ฉุดฟุตซี่ปิดลบ 14.33 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 9, 2012 07:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (8 ก.พ.) ซึ่งเป็นการปิดลบติดต่อกัน 3 วันทำการ เนื่องจากนนักลงทุนวิตกกังวลว่าผู้นำพรรคการเมืองของกรีซอาจจะไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับเงื่อนไขต่างๆที่จะทำให้กรีซได้รับความช่วยเหลือครั้งใหม่จากสหภาพยุโรป (อียู) และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ)

ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวลง 14.33 จุด หรือ 0.24% แตะที่ 5,875.93 จุด

นักลงทุนกังวลว่าการเจรจาระหว่างผู้นำการเมืองของกรีซอาจจะยืดเยื้อจนเป็นเหตุให้กรีซเผชิญกับการผิดนัดชำระหนี้ และจะฉุดรั้งเศรษฐกิจในยูโรโซนให้ถดถอยลงด้วย

หุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ร่วงลง 2.3% หลังจากผลกำไรของบีเอชพี บิลลิตัน ซึ่งเป็นผู้ประกอบการเมืองรายใหญ่สุดของโลก ปรับตัวลดลง 5.5% สู่ระดับ 9.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในช่วงเวลา 6 เดือนซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธ.ค. 2554 อันเป็นผลจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ลดลง รวมถึงข้อจำกัดในการผลิต

บีเอชพี บิลลิตันระบุว่า วิกฤตเศรษฐกิจยุโรปได้ส่งผลให้ความต้องการสินค้าโภคภัณฑ์หดตัวลงและฉุดราคาสินค้าหลายรายการของบีเอชพี บิลลิตันลดลงในปีที่แล้ว

หุ้นอินเตอร์เนชันแนล เพาเวอร์ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการโรงไฟฟ้า ดิ่งลง 2.8% หลังจากบริษัทปรับลดคาดการรืผลประกอบการในปีนี้ ขณะที่หุ้นเซนทริกา ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายพลังงานไฟฟ้าและก๊าซรายใหญ่สุดของอังกฤษ ร่วงลง 2.7% หลังจากมีรายงานว่า บริษัทปิโตรเลียม เนชันแนล ของมาเลเซีย จะขายหุ้นทั้งหมด 199.4 หุ้นที่ถืออยู่ในเซนทริกา

อย่างไรก็ตาม หุ้นเรคคิทท์ เบนไคเซอร์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำยาทำความสะอาด "Dettol" พุ่งขึ้น 2.9% หลังจากบริษัทคาดการณ์ว่าจะสามารถทำยอดขายในปี 2555 ได้เพิ่มขึ้น ภายหลังจากผลประกอบการไตรมาส 4 ออกมาดีเกินคาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ