(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบตามตปท. รอติดตามผลประชุม ECB-เจรจาหนี้กรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 9, 2012 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกียรติก้อง เดโช นักกลยุทธ บล.ซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบเช่นเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศที่เคลื่อนไหวบวก-ลบเล็กน้อยสลับกันไป เพื่อรอติดตามผลการประชุมธนาคารยุโรป(ECB)ในวันนี้ ซึ่งหลายฝ่ายคาดว่าอาจจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยและการกำหนดเม็ดเงินที่จะไหลไปช่วยเหลือกลุ่งธนาคารพาณิชย์ในยุโรป ขณะที่การเจรจาของกรีซก็ยังจบ

อย่างไรก็ตาม คาดว่าตลาดฯในช่วงบ่ายดัชนีฯจะดีดตัวขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 1,120-1,125 จุด จากแรงหนุนของ fund flow ที่ไหลเข้าซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมี และคาดว่า fund flow น่าจะเริ่มเข้าซื้อหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ด้วย หลังที่ผ่านมาราคาปรับตัวเพิ่มขึ้นไม่มากและเริ่มมีความชัดเจนเรื่องการจัดเก็บค่าธรรมเนียม พร้อมให้แนวรับที่ 1,110 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(8 ก.พ.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,883.95 จุด เพิ่มขึ้น 5.75 จุด(+0.04%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,349.96 จุด เพิ่มขึ้น 2.91 จุด(+0.22%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,915.86 จุด เพิ่มขึ้น 11.78 จุด(+0.41%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 5,443.99 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนมี.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 98.71 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 30 เซนต์ หรือ 0.30%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เช้านี้เปิดที่ 8.80 เหรียญฯ/บาร์เรล ลดลงจากวานนี้(8 ก.พ.)ที่ปิด 9.19 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • บอร์ด กนง.คาดเศรษฐกิจไทยเริ่มฟื้นตัวได้หลังไตรมาส 2 ของปีนี้ ระบุการลดดอกเบี้ยนโยบาย 2 ครั้งที่ผ่านมาช่วยบรรเทาผลกระทบน้ำท่วมต่อภาวะเศรษฐกิจไทยได้ทั้งหมดแล้ว ส่งสัญญาณทิศทางดอกเบี้ยไม่ใช่ขาลงอีกต่อไป มั่นใจเศรษฐกิจไทยจะกลับมาดี ย้ำหากเศรษฐกิจฟื้นมีโอกาสดอกเบี้ยขาขึ้น เพื่อลดปัญหาเงินเฟ้อตามมา
  • อุตสาหกรรม เผยโรงงานอุตสาหกรรมในนิคมฯ น้ำท่วมยังไม่ฟื้น เดินเครื่องแค่ 30% ต่ำกว่าเป้า 70% จากโรงงาน 888 แห่งส่งทีมลงพื้นที่ตรวจสอบ 13-14 ก.พ. นี้ พร้อมหามาตรการช่วย กางแผนสร้างเขื่อนกั้นอย่างช้าสุดเสร็จเดือนก.ย.2555ขณะที่ “ยิ่งลักษณ์" เตรียมตรวจพื้นที่นิคมฯ ในอยุธยา 16 ก.พ.
  • "โฆสิต"ชี้ 3 ปัจจัยเสี่ยงทั้งน้ำท่วม-เศรษฐกิจโลกและปัญหาหนี้ในยุโรป ส่งแรงกดดันเศรษฐกิจไทย 3 ประการ ทั้งแรงกดดันด้านราคา การส่งออกที่หดตัวและความผันผวนค่าเงิน เผยบทเรียนในอดีตตอกย้ำการกระตุ้นการใช้จ่ายไม่ได้ทำให้เศรษฐกิจโตได้ แนะรัฐระวังการให้คำสัญญาแล้วทำไม่ได้
  • “กิตติรัตน์"ยันไม่คิดเก็บค่าธรรมเนียมแบงก์รัฐ รับเข้าใจปัญหาลักลั่นการแข่งขัน เตรียมหาแนวทางแก้ไข ย้ำอัตราเรียกเก็บ “แบงก์ชาติ" เป็นผู้กำหนด “วิชิต"ชี้ไม่อยากเห็นความเหลื่อมล้ำ ขณะที่ปชป.ยื่นข้อมูลศาลรัฐธรรมนูญค้านออก 2 พ.ร.ก.แล้วยันรัฐบาลไม่มีความเป็นจำเป็นเร่งด่วนออก พ.ร.ก. ชี้เป็นข้ออ้างหนีการตรวจสอบจากระบบสภา
  • ตลาดเผยฟันด์โฟลว์ดันตลาดหุ้นทั่วโลกเดือนม.ค. ปรับขึ้นทำสถิติสูงสุดรอบ 18 ปี ขณะที่ตลาดเกิดใหม่ทำสถิติรอบ 11 ปี และตลาดหุ้นไทยถูกประเด็นค่าต๋งแบงก์-น้ำท่วมกดดัน ทำให้ต่างชาติเข้าลงทุนน้อยกว่าประเทศอื่น ชี้จากต้นปีเงินทุนต่างชาติไหลเข้าตลาดทุนไทยแล้วกว่า 9.5 หมื่นล้านบาท ส่วนใหญ่เข้าบอนด์ 8 หมื่นล้าน เพื่อรับส่วนต่างดอกเบี้ย
  • สภาประกาศไม่รับพิจารณาแก้ไขกฎหมายอาญา มาตรา 112 อ้าง “รัฐบาล-ฝ่ายค้าน"เห็นตรงกัน ด้าน“เฉลิม"ถก“เลขาฯ สมช.-ผบ.ตร.-ปลัดมหาดไทย"หาทางปกป้องสถาบัน เตรียมขอมติ ครม.ยืนยันรัฐบาลไม่แก้กฎหมาย“เพรียวพันธ์"ขู่“นิติราษฎร์"ทำผิดเจอจับ “ชาติไทย"ดันร่างแก้ไข รธน.มาตรา 291 ประกบ พท.ประธานวิปรัฐเผยประเด็นที่เห็นต่างให้ไปว่ากันในชั้น กมธ.
  • กระทรวงการต่างประเทศเผยทุกประเทศยกเลิกคำประกาศเตือนก่อการร้ายในไทยแล้ว ยกเว้น "อิตาลี-โรมาเนีย" คงประกาศลักษณะให้ข้อมูลนักท่องเที่ยวเท่านั้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ