ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ขยับลง 0.1% ขณะตลาดจับตาประชุมธนาคารกลางยุโรป-อังกฤษ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 9, 2012 19:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าขยับลง 11 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 12,832 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้า ปรับตัวลง 0.2% แตะที่ 1,344.9 จุด ณ เวลา 10.55 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ ก่อนที่นักลงทุนจะรับทราบผลการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) และธนาคารกลางอังกฤษในวันนี้

นักลงทุนจับตาดูการประชุมของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของอีซีบีและธนาคารกลางอังกฤษใวันี้ โดยมีการคาดการณ์ว่า อีซีบีจะตรึงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 1% และหลังจากนั้น 15 นาที นายมาริโอ ดรากิ ประธานอีซีบี ก็จะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

ขณะเดียวกันนักลงทุนคาดว่า ธนาคารกลางอังกฤษอาจจะขยายโครงการซื้อสินทรัพย์อีก 5 หมื่นล้านปอนด์ หรือ 7.9 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

หุ้นกรุ๊ปปอง อิงค์ ดิ่งลง 15% หลังจากบริษัทเปิดเผยตัวเลขขาดทุนในไตรมาส 4 ขณะที่หุ้นวีซ่า อิงค์ ดีดตัวขึ้น 2.7% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรไตรมาส 4 ทะยานขึ้น 16% ซึ่งจากผู้บริโภคใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตและเดบิทของวีซ่ามากขึ้น

กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ในวันนี้เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์จำนวนหนึ่งคาดว่า ตัวเลขดังกล่าวจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 370,000 ราย จากสัปดาห์ก่อนหน้านั้นที่ 367,000 ราย

นักลงทุนจับตาดูการประชุมรัฐมนตรีคลังกลุ่มยูโรโซนกรุงบรัสเซลส์ในวันนี้ โดยที่ประชุมจะหารือเกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือทางการเงินรอบที่สองสำหรับกรีซ

การประชุมดังกล่าวมีขึ้นหลังจากผู้นำพรรคร่วมรัฐบาลของกรีซยังไม่สามารถบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับมาตรการรัดเข็มขัด ซึ่งรวมถึงเงื่อนไขการปฏิรูปที่เข้มงวดเพื่อแลกกับความช่วยเหลือทางการเงินที่จะช่วยให้กรีซรอดพ้นจากการผิดนัดชำระหนี้ในเดือนมี.ค. อย่างไรก็ตาม นายลูคัส ปาปาเดมอส นายกรัฐมนตรีกรีซ คาดหวังว่า ผู้นำพรรคการเมืองทั้ง 3 จะสามารถบรรลุข้อตกลงกันได้ก่อนที่รมว.คลังยูโรโซนจะประชุมกันที่กรุงบรัสเซลส์ในคืนนี้ เวลา 24.00 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ