ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 19.54 จุดหลังแบงก์ชาติอังกฤษขยาย QE

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 10, 2012 07:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (9 ก.พ.) หลังจากพรรคร่วมรัฐบาลของกรีซบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับแผนรัดเข็มขัดชุดใหม่ ซึ่งจะปูทางให้กรีซได้รับเงินกู้รอบสอง และธนาคารกลางอังกฤษประกาศขยายโครงการซื้อสินทรัพย์

ดัชนี FTSE 100 ปิดบวก 19.54 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 5,895.47 จุด

ตลาดหุ้นลอนดอนดีดตัวขึ้นขานรับข่าวผู้นำพรรคการเมืองของกรีซบรรลุข้อตกลงเกี่ยวกับแผนรัดเข็มขัดชุดใหม่เพื่อแลกกับเงินกู้รอบสองวงเงิน 1.30 แสนล้านยูโรจากกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) และสหภาพยุโรป (ไอเอ็มเอฟ) และธนาคารกลางอังกฤษประกาศขยายมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) อีก 5 หมื่นล้านปอนด์ในการประชุมเมื่อวานนี้ เพื่อกระตุ้นการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนจากรายงานของสำนักงานสถิติแห่งชาติอังกฤษที่ระบุว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของอังกฤษขยายตัวได้ดีเกินคาดในเดือนธ.ค. อันเนื่องมาจากการเพิ่มขึ้นของผลผลิตอุปกรณ์ด้าการขนส่งและอุตสาหกรมอาหาร รวมทั้งรายงานจากทางสหรัฐที่ว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของสหรัฐในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 4 ก.พ. ซึ่งปรับตัวลดลง 15,000 ราย มาอยู่ที่ 358,000 ราย

หุ้นบีจี กรุ๊ป ซึ่งเป็นผู้ผลิตก๊าซธรรมชาติรายใหญ่อันดับ 3 ของอังกฤษ พ่งขึ้น 3.25 หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 4 เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 1.5 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 1.1 พันล้านดอลลาร์

ขณะที่หุ้นแกลคโซสมิธไคลน์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตยารายใหญ่ของอังกฤษ ดีดขึ้น 1.2% หลังจากมีรายงานว่าบริษัทเตรียมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในหลายประเทศของยุโรป

อย่างไรก็ตาม หุ้นเทท แอนด์ ไลล์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำตาลเทียมรายใหญ่ของอังกฤษ ร่วงลง 3.2% หลัจากเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค ปรับลดน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นดังกล่าวลงมาอยู่ที่ระดับ “underperform"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ