CSL ตั้งเป้ารายได้รวมปี 55 โต 4-5%, ทุ่ม 100-150 ลบ.ขยายธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 10, 2012 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ (CSL) กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตในระดับใกล้เคียงอัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ 4-5% จากปี 54 ที่มีรายได้อยุ่ที่ 2,841 ล้านบาท

ในปีนี้ยังให้ความสำคัญในธุรกิจอินเตอร์เน็ต คอมพิวเตอร์และการสื่อสาร (ICT Service Provider) รวมถึงสมุดหน้าเลืองที่จะพยามรักษายอดขายและกำไร โดยเฉพาะในแง่รายได้ค่าโฆษณา นอกจากนี้ บริษัทมีแผนเพิ่มการให้บริการออนไลน์ให้ครอบคลุมการทำธุรกรรมผ่านอินเตอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือ เพื่อรองรับการให้บริการออนไลน์แบบครบวงจร ที่คาดว่า จะเปิดบริการได้ในไตรมาส 2/55

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทได้วางงบลงทุน 100-150 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายตัวในธุรกิจอินเตอร์เน็ต รวมถึงการสร้างเน็ทเวิร์ค เพื่อรองรับการแข่งขันที่จะเกิดขึ้น ในส่วน ICT Service บริษัทมีลูกค้ารวมกันราว 4,000 บริษัท และมีส่วนแบ่งการตลาด 30-35%

ส่วนธุรกิจการให้บริการข้อมูลด้วยเสียงทางโทรศัพท์และการบริการเสริมบนโทรศัพท์เคลื่อนที่ ( Voice Info Services & Mobile Content Services) บริษัทจะมีการพัฒนาการบริหารด้านออนไลน์มากขึ้น เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคในการใช้โทรศัพท์มือถือที่มาเป็นสมาร์ทโฟน

"เราก็ยังคงการเติบโตตาม GDP และยังเป็นหุ้นที่เน้นจ่ายปันผลสม่ำเสมอ ซึ่งในปีนี้เราก็จ่าย 0.54 บาท ซึ่งสูงกว่าปี 53 ส่วนลูกค้าที่นิคมฯ ที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วม ตอนนี้กลับมาฟื้นได้เร็วกว่าที่เราคาดและกลับมาปกติ" นายอนันต์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ