บลจ.ทิสโก้ ออกกอง"ทิสโก้ ตราสารหนี้เพิ่มค่า 6M3"เสนอขาย13-15 ก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday February 12, 2012 12:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บลจ.ทิสโก้ เปิดเสนอขาย"กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้เพิ่มค่า 6M3 (TISCO Fixed Income Plus Fund 6M3)" ซึ่งเป็นกองทุนรวมตราสารหนี้ที่มีการกระจายการลงทุนน้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐานโดยมีนโยบายลงทุนในตราสารแห่งหนี้และ/หรือเงินฝากในประเทศและ/หรือต่างประเทศและ/หรือตราสารทางการเงินหรือตราสารแห่งหนี้อื่น ๆโดยในกรณีที่มีการลงทุนในต่างประเทศจะมีการป้องความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวนโดยกองทุนดังกล่าวเหมาะกับผู้ที่ต้องการลงทุนในระยะสั้นและเพิ่มโอกาสในการรับผลตอบแทนที่ดีกว่าเงินฝาก

ด้าน TISCO Wealthซึ่งเป็นบริการที่ปรึกษาทางการเงินและการลงทุนอย่างครบวงจรของกลุ่มทิสโก้ มองว่าภาพรวมของตลาดตราสารหนี้ ในตอนนี้เส้นอัตราผลตอบแทน Yield Curveปรับตัวลดลงทั้งเส้น โดยพันธบัตรที่มีช่วงอายุคงเหลือน้อยปรับตัวลดลงน้อยกว่าพันธบัตรที่มีช่วงอายุคงเหลือมากเพียงเล็กน้อยโดยมีปัจจัยสนับสนุนการที่ กนง. อาจมีการปรับลดดอกเบี้ยระยะสั้นลงอีก0.25% เนื่องจากแรงกดดันเงินเฟ้อน้อยลงแล้วและผลกระทบจากปัญหาอุทกภัยที่ยืดเยื้อทำให้ตลาดเริ่มคาดการณ์ถึงการใช้นโยบายการเงินแบบผ่อนคลายมากขึ้น อีกทั้งSupply ของตราสารหนี้ไทยมีอยู่ค่อนข้างจำกัด โดยคาดว่าจะมีภาวะตึงตัวของSupply ไปถึงสิ้นเดือนก.พ.หากยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องการโอนหนี้ของกองทุนฟื้นฟูแล้วกำหนดการออกพันธบัตรเพื่อใช้ในการชำระดอกเบี้ยกองทุนฟื้นฟูถูกเลื่อนออกไป ส่งผลให้ Bond Supplyตราสารหนี้ภาครัฐบางส่วนยังไม่มีกำหนดออกชัดเจนหากรัฐบาลยังมีนโยบายในการบูรณะประเทศซึ่งใช้เงินกู้จำนวนมากเช่นที่ประกาศด้วยกรอบการกู้เงินในงบประมาณกว่า 4 แสนล้านบาทแล้ว คาดว่า Supplyตราสารหนี้อาจมีมากขึ้นในช่วงท้ายของปีทำให้ในระยะสั้นนี้ผลตอบแทนมีแนวโน้มที่จะทรงตัวอยู่ในระดับนี้ต่อไป

ด้านตลาดเงินฝากมีการแข่งขันที่ชะลอตัวลงและอาจได้เห็นอัตราดอกเบี้ยเงินฝากและตั๋วแลกเงินที่มีระยะเวลา 3 - 6เดือน อยู่ที่ประมาณ 3.00% ซึ่งต่ำกว่าปี 2011 เล็กน้อยเนื่องจากแนวโน้มดอกเบี้ยนโยบายที่ปรับลดลงเช่นเดียวกับแนวโน้มต้นทุนที่อาจเพิ่มขึ้นจากการถูกตัดเงินเข้าสมทบในกองทุนฟื้นฟูเพื่อจ่ายดอกเบี้ยของกองทุนทำให้สถาบันการเงินจึงระมัดระวังในการออกผลิตภัณฑ์ ในช่วงนี้ TISCO Wealth มองว่า แม้อัตราผลตอบแทนจะปรับลดลงบ้างแต่ก็ถือว่าเป็นระดับที่ยังน่าสนใจในการลงทุนและให้ผลตอบแทนที่ชนะเงินเฟ้อพื้นฐานจึงแนะนำการลงทุนในผลิตภัณฑ์เงินฝากหรือตั๋วแลกเงินที่มีอายุตราสารยาวขึ้นเพื่อให้สอดรับกับแนวโน้มดอกเบี้ยที่อาจปรับตัวลดลงได้อีกครั้งอีกทั้งสามารถลงทุนได้ในกองทุนรวมตราสารหนี้ ซึ่งมีอายุการลงทุนเฉลี่ย 6เดือน ถึง 1 ปี ซึ่งเป็น

กองทุนที่ลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐบาลภาคเอกชนที่มีระดับความน่าเชื่อถือสูงหรือเงินฝากในสกุลเงินต่างประเทศซึ่งมีการป้องกันความเสี่ยงเรื่องค่าเงินผู้ลงทุนจะได้รับประโยชน์ทั้งผลตอบแทนที่สูงในทิศทางดอกเบี้ยขาลง

โดย "กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้เพิ่มค่า 6M3" มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท อายุโครงการประมาณ 6เดือน โดยเปิดเสนอขายครั้งแรก (ไอพีโอ) ระหว่างวันนี้ -15กุมภาพันธ์ 2555 ที่ บลจ.ทิสโก้และธนาคารทิสโก้ ทุกสาขามูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ