"กิตติรัตน์"ถกธปท.-ส.ธนาคารสรุปอัตราเก็บค่าธรรมเนียม/นายกฯประชุมครม.ก่อนเดินสายทัวร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 13, 2012 10:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามภารกิจทัวร์นกขมิ้นตลอดสัปดาห์นี้ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม ครม.แล้ว โดยนายกรัฐมนตรีและคณะจะลงไปติดตามผลการดำเนินงานตามแผนป้องกันและแก้ปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่างเรื่อยลงมาจนกระทั่งจรดชายทะเล เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักลงทุนและประชาชนว่าปัญหาอุทกภัยรุนแรงที่เคยเกิดขึ้นเมื่อช่วงปลายปีก่อนจะไม่ย้อนกลับมาเกิดซ้ำอีกครั้ง

  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เป็นประธานการประชุมนโยบายเศรษฐกิจ โดยหารือร่วมกับผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสมาคมธนาคารไทย เกี่ยวกับการจัดเก็บค่าธรรมเนียมเงินฝากของธนาคารพาณิชย์ เพื่อนำมาชำระหนี้กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน ซึ่งในวันนี้จะมีข้อสรุปที่ชัดเจนเกี่ยวกับอัตราการจัดเก็บค่าธรรมเนียมจากธนาคารพาณิชย์ รวมถึงระยะเวลาการชำระหนี้ โดยจะมีการแถลงในเวลา 12.30 น.
  • ผู้บริหารธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร นัดแถลงรายละเอียด ความพร้อม และความคืบหน้าโครงการพักชำระหนี้(ธ.ก.ส.)
  • ประเทศไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมคณะกรรมาธิการเขตแดนร่วมไทย — กัมพูชา หรือเจบีซี ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 13-14 กุมภาพันธ์ 55) ที่โรงแรมรอยัลออคิดเชอราตัน กรุงเทพมหานคร
  • การประชุมวุฒิสภาวันนี้มีวาระสำคัญ คือ การพิจารณา พ.ร.ก.กู้เงิน 2 ฉบับที่ไม่ต้องรอผลการตีความจากศาลรัฐธรรมนูญ คือ พ.ร.ก.กองทุนส่งเสริมการประกันภัยพิบัติ และ พ.ร.ก.การให้ความช่วยเหลือทางการเงินแก่ผู้ที่ได้รับความเสียหายจากอุทกภัย ซึ่งผ่านการพิจารณาของสภาผู้แทนราษฎรมาแล้วอย่างทุลักทุเล ขณะเดียวกัน ส.ว.บางส่วนก็เห็นว่ามีข้อบกพร่องหลายจุด ทั้งเงินเยียวยาวความเสียหายที่ไม่ครอบคลุมอุทกภัยภาคใต้ หรือวงเงิน 5 หมื่นล้านบาทจะเพียงพอต่อ พ.ร.ก.กองทุนส่งเสริมการประกันภัยฯ หรือไม่ ซึ่งต้องตามดูว่าท้ายที่สุดแล้วการลงมติของ ส.ว.ว่าจะเห็นชอบกับ พ.ร.ก.ทั้งสองฉบับนี้อย่างไร
  • ปัญหาเรื่องการบริหารจัดการน้ำเป็นเรื่องที่หลายฝ่ายติดตามอย่างใกล้ชิด โดยช่วงเช้า นายยุคล ลิ้มแหลมทอง ที่ปรึกษา รมว.เกษตรและสหกรณ์ นัดประชุมคณะกรรมการฟื้นฟูเยียวยาอุทกภัยด้านการเกษตร ณ ห้องประชุมกระทรวงเกษตรฯ ส่วนช่วงบ่าย พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี ที่ปรึกษา รมว.เกษตรฯ จะประชุมคณะกรรมการติดตามเร่งรัดการดำเนินงานตามแผนฟื้นฟูอุทกภัย ที่กระทรวงเกษตรฯ เช่นกัน
  • ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัตน์ รมว.อุตสาหกรรม เดินทางลงพื้นที่สวนอุตสาหกรรมนวนครและสวนอุตสาหกรรมบางกะดี เพื่อตรวจสอบความคืบหน้าการก่อสร้างเขื่อนป้องกันน้ำท่วมถาวรให้เป็นไปตามแผนงานที่วางไว้ เพื่อให้สามารถรองรับเหตุการณ์น้ำท่วมที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ และพร้อมสอบถามถึงอุปสรรคและปัญหาของผู้ประกอบการ
  • บริษัทหลักทรัพย์(บล.) บัวหลวง จัดงานเสวนาการลงทุนประจำปีเรื่อง "แนวโน้มเศรษฐกิจและการลงทุนปี 2555" เพื่อให้เห็นถึงภาพรวมเศรษฐกิจและการลงทุนของไทยตลอดปี 2555 โดยมีกูรูด้านการเงินมาร่วมเสวนาอย่างคับคั่ง อาทิ นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ประธานกรรมการบริหารธนาคารกรุงเทพ เป็นผู้ปาฐกถาเรื่อง"ภาพรวมเศรษฐกิจและการลงทุนของไทยในปี 2555" และนายชาติศิริ โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ เป็นผู้กล่าวเปิดงาน โดยมีนายพิเชษฐ สิทธิอำนวย กรรมการผู้อำนวยการ บล.บัวหลวง เป็นผู้ดำเนินรายการ ณ โรงแรมดุสิตธานี เวลา 13.00 น.
  • นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT) ให้การต้อนรับผู้บริหารจาก Barclays Capital ในงาน "Barclays Premier League Trophy visit PTT" ซึ่งเป็นการจัดแสดงและเปิดโอกาสให้แฟนลูกหนังที่ได้ลงทะเบียนล่วงหน้าถ่ายภาพกับถ้วยฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ช่วงเวลา 10.30-14.00 น. ณ โถงทางเชื่อมชั้น 1 อาคาร 1 และ 2 สำนักงานใหญ่ฯ
  • พ.อ.นที ศุกลรัตน์ รองประธานคณะกรรมการกิจการวิทยุกระจายเสียง วิทยุโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ฝ่ายกิจการกระจายเสียง นัดคุยกับสื่อมวลชยสายโทรคมนาคมเรื่อง TV digital ณ ห้องนักข่าว สำนักงาน กสทช.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ