(เพิ่มเติม) อีสต์โควสท์ฯ เล็งยื่นไฟลิ่งขาย IPO 30-40 ล้านหุ้น Q3 เข้าตลาด mai ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 14, 2012 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อีสต์โควสท์ เฟอร์นิเทค (ECF) เตรียมยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ในช่วงไตรมาส 3/55 เพื่อขอกระจายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)จำนวน 30-40 ล้านหุ้น และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ในราวเดือน ส.ค.55

สำหรับเงินที่ได้จากการระดมทุนครั้งนี้จะนำไปใช้ในการขยายธุรกิจและเพิ่มศักยภาพการผลิต อีกทั้งยังเป็นการรองรับการซื้อเครื่องจักรใหม่ เพื่อขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทมีคำสั่งซื้อในมือถึงเดือนมิ.ย.55 แล้ว

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าในปี 55 ยอดขายจะเติบโตราว 20-30% จากปี 54 ที่มียอดขายราว 1 พันล้านบาท และกำไรเติบโต 12% จากปีก่อนที่มีกำไร 70-80 ล้านบาท โดยยอดขายหลักมาจากตลาดในประเทศญี่ปุ่นที่มีสัดส่วนส่งออก 50% จากสัดส่วนส่งออกทั้งหมด 70% และบริษัทยังมีแผนจะรุกขยายตลาดญี่ปุ่น

และในปี 56 มีคำสั่งซื้อล่วงหน้าในมือแล้ว 25% โดยบริษัทมีแผนจะเพิ่มสัดส่วนการขายตลาดในประเทศเป็น 40% จากเดิม 30% เป็นการเติบโตไปพร้อมกับการส่งออก ขณะที่บริษัทอยู่ระหว่างการเพิ่มกำลังผลิตเฟอร์นิเจอร์จากไม้ยางพารา คาดว่าจะเริ่มเดินเครื่องภายในเดือนเม.ย.นี้ อีกทั้งอยู่ในช่วงพิจารณากลุ่มไม้ทางเลือกอย่างไม้บีชหรือไม้โอ๊คเพื่อใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตด้วย ซึ่งการเพิ่มกำลังการผลิตจะช่วยทำให้การส่งออกสินค้าทำได้เพิ่มขึ้นด้วย

ปัจจุบัน ธุรกิจผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์มีแนวโน้มขยายตัวมากขึ้นทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ โดยไตรมาส 1 ของปีนี้มียอดคำสั่งซื้อสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อนจากกลุ่มลูกค้าเดิม และก็มีลูกค้าใหม่บางรายติดต่อเข้ามาซื้ออย่างต่อเนื่อง

"ตอนนี้ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์เติบโตค่อนข้างดี การเข้าจดทะเบียนในตลาด mai จะเป็นการต่อยอดธุรกิจให้ถึงจุดมุ่งหมายของเราในการให้เป็นที่รู้จักของคนในประเทศและนอกประเทศ ตอนนี้ผมพร้อมที่จะเข้าจดทะเบียนในเดือนสิงหาคมนี้"นายอารักษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ