ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 12 จุดขานรับความเชื่อมั่นนักลงทุนเยอรมนี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 14, 2012 21:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 12 จุดแตะ 12,847 จุด ขณะที่ S&P 500 ล่วงหน้า ปรับขึ้นไม่ถึง 0.1% มาอยู่ที่ 1,350.2 ณ เวลา 7:30 ตามเวลานิวยอร์ก ก่อนที่สหรัฐจะเปิดเผยรายงานยอดค้าปลีก

แม้ว่ามูดีส์เพิ่งประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือของ 6 ประเทศในยุโรป แต่ตลาดหุ้นสหรัฐขานรับดัชนีความเชื่อมั่นของนักลงทุนในเยอรมนี ซึ่งทะยาน 27 จุดพ้นระดับติดลบมาอยู่ที่ 5.4 จุดในเดือนนี้

ในเช้าวันนี้ตามเวลาไทย มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ได้ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือประเทศสมาชิกกลุ่มยูโรโซน 6 ประเทศ ซึ่งรวมถึง อิตาลี สเปน และโปรตุเกส พร้อมกับให้แนวโน้มความน่าเชื่อถือที่เป็นลบต่อ อังกฤษ ฝรั่งเศส และออสเตรีย โดยระบุว่า ประเทศเหล่านี้กำลังเผชิญกับความเสี่ยงทางการเงินและเศรษฐกิจมหภาคในระดับที่สูงขึ้น

ขณะที่สถาบัน (ZEW) ของเยอรมนีรายงานว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของนักลงทุนเยอรมนีพุ่ง 27 จุดมาแตะที่ 5.4 จุดในเดือนนี้ หลังจากเดือนม.ค.ที่ผ่านมาตัวเลขอยู่ที่ติดลบ 21.6 โดยได้รับปัจจัยหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีขึ้นของสหรัฐ และความคืบหน้าในการเจรจาปล่อยกู้เงินช่วยเหลืองวดใหม่ให้กับกรีซ

บรรดารัฐมนตรีคลังยูโรโซนมีกำหนดจะประชุมกันในวันพรุ่งนี้ ตามเวลายุโรป เพื่อพิจารณาอนุมัติมาตรการช่วยเหลือทางการเงินมูลค่า 1.3 แสนล้านยูโรสำหรับกรีซ หลังจากที่รัฐสภาของกรีซได้เห็นชอบมาตรการรัดเข็มขัดที่เข้มงวดรอบใหม่ ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเงื่อนไขที่รัฐมนตรีคลังยูโรโซนกำหนดไว้ในการพิจารณาเงินช่วยเหลือเพิ่มเติม

หุ้นโบอิง โค (BA) ปรับตัวขึ้นหลังจากที่ได้รับคำสั่งซื้อมูลค่ากว่า 2 หมื่นล้านดอลลาร์ ส่วนเชฟรอน คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทพลังงานที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของสหรัฐ ปรับตัวขึ้น 1.3% ตามราคาน้ำมันที่สูงขึ้น

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐ โดยวันนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดค้าปลีกเดือนม.ค. และกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยตัวเลขสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนธ.ค. ขณะที่วันพรุ่งนี้ ธนาคารกลางสหรัฐจะเปิดเผยผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนม.ค. และสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) จะเปิดเผยดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ