SC คาดปี55รายได้โตกว่า 10%ยอดขาย 1 หมื่นลบ.เปิด 16 โครงการ1.7 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 15, 2012 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางบุษบา ดามาพงศ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น(SC) เปิดเผยว่าในปี 55 บริษัทตั้งเป้าหมายยอดขายที่ 1 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตมากกว่า 20% และมีรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 10% จากปี 54 ที่คาดว่ามีรายได้ 8.1 พันล้านบาท หรือเติบโตกว่า 60% จากปี 53 แม้จะได้รับผลกระทบจากภาวะน้ำท่วมในไตรมาส 4/54

ทั้งนี้ บริษัทมียอดขายล่วงหน้าที่รอรับรู้รายได้(Backlog) ประมาณ 3.4 พันล้านบาท โดยจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ 60% พร้อมทั้งเตรียมแผนเปิดโครงการใหม่ รวมทั้งสิ้น 16 โครงการ มูลค่ารวม 1.7 หมื่นล้านบาท และบริษัทยังมีโครงการต่อเนื่องอีก 6 โครงการ มูลค่าคงเหลือประมาณ 1.15 หมื่นล้านบาท

ในปีนี้บริษัทยังให้ความสำคัญในการพัฒนาสินค้าให้ตรงกับความต้องการของลูกค้า โดยจะขยายทำเลใหม่และกลุ่มลูกค้าใหม่ พร้อมทั้งยังเน้นการพัฒนาโครงการแนวราบเป็นหลัก และได้ตั้งงบลงทุนที่ดินในปีนี้ไว้จำนวน 3 พันล้านบาทเพื่อรองรับการพัฒนาโครงการใหม่ในปี 56-57

ด้านนายกรี เดชชัย ประธานเจ้าหน้าที่ด้านปฏิบัติการ SC กล่าวว่า กลยุทธ์ในปีนี้บริษัทจะมีการพัฒนาสินค้าที่หลากหลายมากขึ้น และจะต้องรองรับการเกิดภัยธรรมชาติเช่นปีที่ผ่านมาได้ โดยการพัฒนาโครงการแนวราบจะมีทั้งระดับพรีเมียม ทาวน์เฮ้าส์ และทาวน์โฮมหรู

อีกทั้งในปีนี้จะมีการพัฒนาโครงการใหม่ในรูปแบบบ้านพักตากอากาศที่ชะอำ จ.เพชรบุรี ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการศึกษาและออกแบบโครงการ ขณะเดียวกันบริษัทจะเปิดโฮมออฟฟิศแห่งที่ 2 บริเวณรัชดา-รามอินทรา หลังจากแห่งแรกที่เพชรเกษม 81 ในรับการตอบรับที่ดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ