KBANK เผยปี 55 เตรียมจับมือพันธมิตรธนาคารญี่ปุ่นเพิ่มอีก 4-5 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 15, 2012 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงพล ชีวะปัญญาโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK)เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทมีแผนพัฒนาและสร้างโครงข่ายพันธมิตรเพื่อรองรับการทำธุรกิจของลูกค้า โดยมีแผนขยายพันธมิตรกับธนาคารท้องถิ่นในญี่ปุ่น 4-5 แห่ง และจะเพิ่มพันธมิตรทั้ง 9 ประเทศในอาเซียน

รวมทั้งจะมีการเปิดศูนย์ส่งเสริมธุรกิจระหว่างประเทศ โดยมีการให้บริการ 3 ด้านหลักได้แก่ การให้บริการด้านข้อมูลด้านการค้าและการลงทุน การให้คำปรึกษาในการทำธุรกิจ ทั้งด้านการเงินและไม่ใช่การเงิน และการให้บริการกับคู่ธุรกิจระหว่างประเทศ

ธนาคารได้จัดเตรียมความพร้อมในเรื่องฐานข้อมูล และบุคคลากรที่มีความเชี่ยวชาญด้านภาษาต่างประเทศ เพื่อรองรับการขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศของลูกค้า เพื่อรองรับการเปิดเสรีทางการค้าภายใต้ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 58 บวกกับความร่วมมือของประเทศอาเซียนกับประเทศจีน เกาหลีใต้และญี่ปุ่น (ASEAN+3)

ทั้งนี้ ธนาคารได้ร่วมมือก้บธนาคารพันธมิตรในญี่ปุ่น 20 แห่ง เตรียมจัดการเจรจาจับคู่ธุรกิจ ไทย -ญีป่น 2555 ในวันที่ 23-24 ก.พ. โดยมุ่งเน้นกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์และอาหาร ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมเป้าหมายของนักธุรกิจญี่ปุ่น โดยจะมีสัมมนาเป็นภาษาญี่ปุ่นเพื่อให้ความรู้และความเชื่อมั่นกับนักลงทุนญี่ปุ่น ในเรื่องโอกาสและการลงทุนในประเทศไทย 2555 และการเยี่ยมชมนิคมอุตสาหกรรม เพื่อให้นักลงทุนเห็นศักยภาพและโอกาสการลงทุนประเทศไทยยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ