PRO พุ่ง 9.09% ผู้บริหารเผยปี 54ยังขาดทุนแม้ลดลง,หวังเปิดหลุมสระแก้วQ1

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 17, 2012 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PRO บวก 9.09% อยู่ที่ 0.24 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท เมื่อเวลา 15.35 น.โดยเปิดตลาดที่ 0.23 บาท สูงสุด 0.24 บาท ต่ำสุด 0.22 บาท มูลค่าซื้อขาย 7.77 ล้านบาท

นายเกรียงไกร เลิศศิริสัมพันธ์ รองกรรมการผู้จัดการสายบัญชีการเงินและบริหารสำนักงาน บมจ.โปรเฟสชั่นแนล เวสต์ เทคโนโลยี(1999)(PRO)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ไม่ทราบสาเหตุที่ราคาหุ้นขึ้นมาแรง แต่ขณะนี้บริษัทยังไม่สามารถเปิดดำเนินการหลุบฝังกลบที่ จ.สระแก้วได้ แต่ก็จะพยายามปรับปรุงกิจการให้กลับมาเปิดดำเนินการได้อีกครั้งภายในไตรมาส 1/55 นี้ หลังมีคำสั่งให้หยุดกิจการตั้งแต่ปลายปี 53 ซึ่งการปรับปรุงที่กำหนดไว้ 5 ข้อ ปัจจุบันเหลืออยู่เพียงข้อเดียว

"หลุมฝังกลบที่ จ.สระแก้ว ถ้าตามคาดก็จะเปิดได้เร็วๆ นี้ พยายามจะทำให้เสร็จในไตรมาสแรก"นายเกรียงไกร กล่าว

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าจากการที่บริษัทไม่มีรายได้หลักจากการฝังกลบขยะเข้ามาในปี 54 ส่งผลให้บริษัทยังมีผลขาดทุนต่อเนื่อง แต่น่าจะขาดทุนลดลงจากปีก่อนหน้า เพราะปี 53 มีการตั้งค่าด้อยค่าทรัพย์สินตามมาตรฐานบัญชีเข้ามาก แต่ปี 54 ไม่มีรายการดังกล่าว

ส่วนปี 55 ขณะนี้เร่งแก้ปัญหาให้กิจการกลับมาดำเนินการได้อย่างเร็วที่สุดก่อน ก็ยังคงตามแผนนี้อยู่ แม้ว่าภาพรวมปริมาณขยะในระบบจะมีเพิ่มขึ้นจริงหลังจากเหตุการณ์น้ำท่วมผ่านพ้นไปแล้ว แต่บริษัทก็ยังไม่สามารถรับงานได้ คงต้องเร่งเปิดหลุมให้สำเร็จก่อน ทำให้ขณะนี้บริษัทมีรายได้จากบริษัทลูกอย่างเดียว ซึ่งก็ไม่มากนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ