IRPC เรียกประชุมผถห. 5 บ.ย่อย 29 ก.พ.พิจารณาถอดถอน-แต่งตั้งกรรมการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 21, 2012 08:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาญศิลป์ ตรีนุชกร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเอบีเอส จำกัด และ บริษัท น้ำมัน ไออาร์พีซี จำกัด ซึ่งเป็น 2 ใน 5 บริษัทย่อย ของ บมจ.ไออาร์พีซี (IRPC) เปิดเผยว่า ไออาร์พีซี ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ ร้อยละ 99.9 ของบริษัทย่อยทั้ง 5 บริษัท ได้เรียกประชุม ผู้ถือหุ้นในวันพุธที่ 29 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 ณ ศูนย์เอนเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ เพื่อพิจารณาเรื่องคำสั่งเพิกถอนคำขอจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงกรรมการและอำนาจกรรมการที่ออกโดยนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทกรุงเทพมหานคร

บริษัทย่อยทั้ง 5 ประกอบด้วย บริษัท ไทยเอบีเอส จำกัด บริษัท น้ำมัน ไออาร์พีซี จำกัด บริษัท ไออาร์พีซี พลังงาน จำกัด บริษัท ไออาร์พีซี โพลีออล จำกัด และ บริษัท อุตสาหกรรม โพลียูริเทนไทย จำกัด

สืบเนื่องจากคำสั่งของนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2555 ได้เปลี่ยนแปลงกรรมการและอำนาจกรรมการของบริษัทย่อยของ ไออาร์พีซี โดยไม่ถูกต้องตามเจตนารมย์ของ ไออาร์พีซี ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ (99.9%) ไออาร์พีซี จึงได้แจ้งให้บริษัทย่อยดำเนินการกับหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดความถูกต้องชอบธรรมไปแล้ว และในส่วนของ ไออาร์พีซี ก็ได้เร่งดำเนินการจัดประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัทย่อยเพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากคำสั่งดังกล่าว

จากการที่บริษัทได้ปฏิบัติตามกระบวนการและขั้นตอนที่ถูกต้องตามกฎหมายอย่างครบถ้วน ในการเรียกประชุมผู้ถือหุ้นของทั้ง 5 บริษัท ในวันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 จึงไม่มีประเด็นทางกฎหมาย ให้คัดค้าน และเป็นความชอบธรรมในแง่ผู้ถือหุ้นใหญ่ 99.9% สมควรเป็นผู้กำหนดทิศทางธุรกิจและการบริหารจัดการของบริษัทอันจะนำมาซึ่งความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ