L&E เป้าปี 55 รายได้โต 15% รับผลดีซ่อมแซมหลังน้ำท่วม-ก่อสร้างขยายตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 23, 2012 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปกรณ์ บริมาสพร ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์(L&E)กล่าวว่า ธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายโคมไฟและอุปกรณ์แสงสว่างในปี 55 ยังคงมีทิศทางเติบโตต่อเนื่องจากปี 54 ประมาณ 10—15% เนื่องจากหลังผ่านวิกฤตน้ำท่วมครั้งใหญ่ ส่งผลให้ความต้องการใช้โคมไฟและอุปกรณ์แสงสว่างเพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน เพื่อทดแทนส่วนที่ชำรุด หรือเสียหายจากวิกฤตการณ์ดังกล่าว

นอกจากนี้ เมื่อรวมกับการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของธุรกิจก่อสร้าง ตลอดจนการขยายงานด้านขายส่งและขายปลีกอย่างจริงจังของบริษัท รวมถึงการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของการส่งออก เชื่อว่าจะส่งผลให้บริษัทสามารถเติบโตในอัตราที่สูงกว่าอุตสาหกรรมได้ ซึ่งในปีนี้บริษัทตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 15% เมื่อเทียบกับปี 54

สำหรับผลประกอบการงวดปี 54 บริษัทฯ มีรายได้รวม 2,017 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 386 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 24% จากงวดปี 53 ที่มีรายได้ 1,631 ล้านบาท ขณะเดียวกันงวดปี 54 บริษัทฯ มีผลกำไรสุทธิ จำนวน 71.87 ล้านบาท เทียบกับกำไรสุทธิจากงวดเดียวกันของปี 53 จำนวน 50.60 ล้านบาท ทำให้มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้น 21.27ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 42.03%

ผลประกอบการในปี 54 เติบโตอย่างโดดเด่นจากรายได้ที่เติบโตเพิ่มขึ้นจากการขยายตัวเพิ่มขึ้นของงานโครงการ เช่น ศูนย์การค้าซุปเปอร์สโตร์ โชว์รูม และร้านค้าย่อยต่างๆ รวมทั้งนโยบายส่งเสริมการประหยัดพลังงานไฟฟ้าของรัฐที่ส่งผลให้ยอดขายโคมไฟและอุปกรณ์ประหยัดพลังงานประสิทธิภาพสูงเพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้การส่งออกก็ปรับตัวดีขึ้นเช่นกัน ในขณะที่ค่าใช้จ่ายต่าง ๆ รวมกันแล้วเพิ่มขึ้นในอัตราที่น้อยกว่า จึงทำให้อัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวดีขึ้น สะท้อนให้กำไรสุทธิเติบโตอย่างชัดเจนดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ