บอร์ด AOT ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบสัญญาคิงเพาเวอร์ สรุปผลเสนอครั้งหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 24, 2012 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พล.อ.อ.สุเมธ โพธิ์มณี ประธานกรรมการ บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้แต่งตั้งนายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ กรรมการทอท. เป็นประธานตรวจสอบสัญญาสัมปทานระหว่างทอท.กับกลุ่มบริษัท คิงเพาเวอร์ โดยจะพิจารณาความถูกต้องของสัญญา รวมทั้งการใช้พื้นที่ให้เป็นไปตามสัญญา หากมีการใช้พื้นที่เกินที่กำหนดบริษัทก็ต้องจ่ายผลประโยชน์เพิ่มเติมให้กับทอท. โดยให้คณะกรรมการชุดดังกล่าวเร่งสรุปผลเสนอในการประชุมครั้งต่อไป

นอกจากนั้น ที่ประชุมยังได้แต่งตั้งนายธานินทร์ อังสุวรังษี กรรมการทอท. เป็นประธานคณะกรรมการพัฒนาท่าอากาศยานดอนเมือง โดยจะพิจารณาแนวทางการเพิ่มรายได้เชิงพาณิชย์ รวมทั้งศึกษาความเป็นไปได้ในการย้ายเที่ยวบินจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิมายังท่าอากาศยานดอนเมืองเพิ่มขึ้น เพื่อลดความแออัดที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ด้านว่าที่เรืออากาศโท อนิรุทธิ์ ถนอมกุลบุตร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. กล่าวว่า ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ได้รับการจัดอันดับที่ 4 ของท่าอากาศยานที่มีคุณภาพการให้บริการดีที่สุดของโลก สำหรับท่าอากาศยานที่มีผู้โดยสารไม่เกิน 5 ล้านคนต่อปี ประจำปี 2554 จัดโดย Airports Council International (ACI) และมีท่าอากาศยานที่เข้าร่วมทั้งหมด 34 แห่ง ถือว่าดีกว่าเป้าหมายที่ทอท.ตั้งไว้ว่าต้องติดอันดับ 12 ในปี 2554 และติดอันดับ 1 ใน 5 ภายในปี 2557


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ