บอร์ด AFET อนุมัติรับ บล.ฟิลลิป เป็นโบรกฯรายล่าสุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 27, 2012 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

คณะกรรมการตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้า(AFET)มีมติอนุมัติรับ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย)ร่วมเป็นบริษัทสมาชิกนายหน้าซื้อขายล่วงหน้าของ AFET รายล่าสุด เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2555 ที่ผ่านมา

กลุ่ม บล.ฟิลลิป เริ่มก่อตั้งที่ประเทศสิงค์โปร์เมื่อปี พ.ศ. 2518 และได้ขยายขนาดของกิจการและมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นกลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ที่มีศักยภาพสูงในภูมิภาค สามารถรองรับการรับส่งคำสั่งซื้อขายสัญญาสินค้าเกษตรล่วงหน้าและปริมาณการซื้อขายของนักลงทุนได้จำนวนมาก ซึ่งจะช่วยส่งเสริมและเชื่อมต่อให้ AFET เป็นผู้นำในการเป็นศูนย์กลางการซื้อขายสัญญาสินค้าเกษตรล่วงหน้าในภูมิภาค

ปัจจุบัน กลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป ขยายเครือข่ายธุรกิจหลักทรัพย์ มีสำนักงาน 30 แห่งใน 11 ประเทศ ทั่วโลก ได้แก่ สิงคโปร์, มาเลเซีย, ไทย, ฮ่องกง, อินโดนีเซีย, ศรีลังกา, สหราชอาณาจักร, ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, ฝรั่งเศส และจีน มีพนักงานมากกว่า 3,000 คน พร้อมด้วยบริการด้านการลงทุนที่ทันสมัยและครบวงจรเพื่อสนองตอบความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

นายชาตรี สหเวชชภัณฑ์ กรรมการและผู้จัดการ AFET กล่าวว่า ขณะนี้ มีบริษัทหลักทรัพย์หลายรายนอกเหนือจาก บล. ฟิลลิป ที่แสดงความสนใจและได้เริ่มทยอยสมัครเข้ามาเป็นบริษัทสมาชิกนายหน้าซื้อขายล่วงหน้าของ AFET แล้ว ซึ่งบางรายอยู่ระหว่างขั้นตอนการพิจารณาอนุญาตให้ประกอบธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ