(เพิ่มเติม) HMPRO ตั้งเป้าปี 55 กำไรโตกว่า 15% ขยายสาขาใน-ตปท.,รับ SCC ทาบซื้อหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 27, 2012 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ (HMPRO) ตั้งเป้ายอดขายปีนี้เติบโต 15% แต่กำไรจะเติบโตมากกว่านั้น โดยเดินหน้าขยายสาขาต่อเนื่อง 8 แห่งภายใต้เงินลงทุน 6-6.5 พันล้านบาทและเพิ่มสัดส่วนสินค้าเฮ้าส์แบรนด์ พร้อมทั้งเดินหน้ารุกเปิดสาขาในต่างประเทศแห่งแรกที่มาเลเซียตามแผนงาน คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 56 และศึกษาจุดต่อไปมุ่งหน้าเวียดนาม ฟิลิปปินส์ และอินโดนีเซีย

ขณะที่ผู้บริการ ยอมรับว่า กลุ่มบมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC)เจรจาซื้อหุ้น HMPRO จากกลุ่ม บมจ.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์(LH) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ แต่ยังไม่มีข้อสรุป

นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ HMPRO กล่าวว่า ในปี 55 บริษัทตั้งเป้ายอดขายเติบโตประมาณ 15% จากปีก่อนที่มียอดขายกว่า 2.8 หมื่นล้านบาท สำหรับกำไรสุทธิคาดว่าจะเติบโตมากกว่า 15% เนื่องจากบริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้นเพิ่มขึ้นหลังจากเน้นการขายสินค้าประเภทเฮ้าส์แบรนด์เพิ่มขึ้น โดยปีนี้คาดว่าจะเพิ่มสัดส่วนรายได้จากสินค้ากลุ่มนี้เป็น 20% จากปีก่อนอยู่ที่ 18% และใน 3 ปีข้างหน้าจะเพิ่มเป็น 20%

สำหรับปี 55 ตั้งงบลงทุนไว้ที่ 6-6.5 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 2 เท่าจากปีก่อน เนื่องจากจะเปิดศูนย์ใหม่ถึง 8 แห่ง และจะขยายศูนย์กระจายสินค้าเพิ่มเติม รวมถึงการเริ่มลงทุนต่างประเทศบางส่วน ซึ่งในปีนี้บริษัทเปิดสาขาใหม่ไปแล้วที่ จ.ตรัง จากนี้ในเดือน พ.ค.จะเปิดที่เมกะบางนา, ปลายไตรมาส 2 จะเปิดที่บุรีรัมย์และหาดใหญ่ ส่วนครึ่งปีหลังจะเปิดอีก 4 แห่งร่วมกับเซ็นทรัลพลาซ่า ทั้งในภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

นายคุณวุฒิ กล่าวถึงการลงทุนในต่างประเทศว่า ขณะนี้ได้รับใบอนุญาตการทำธุรกิจในประเทศมาเลเซียแล้ว และอยู่ระหว่างการมองหาทำเลที่เหมาะสม คาดว่าจะตั้งสาขาแห่งแรกที่มาเลเซียเปิดดำเนินการได้ภายในปี 56 ลงทุนประมาณ 500 ล้านบาท พื้นที่ 1 หมื่นตารางเมตร โดยมองว่าในมาเลเซียมีศักยภาพในการขยายสาขา เนื่องจากประชากรประเทศมีกำลังซื้อสูง

ขณะที่บริษัทยังได้สำรวจประเทศอื่น ๆที่มีศักยภาพทั้งอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม ศึกษาและต้องพิจารณาในแง่กฎหมาย

บริษัทจะจัดสรรเงินลงทุนจากการดำเนินงาปนระมาณ 4 พันล้านบาทและอีก 2 พันล้านจะออกหุ้นกู้ ซึ่งจะต้องดูจังหวะเวลาที่เหมาะสมในช่วงที่ต้นทุนไม่แพงนัก

นายคุณวุฒิ ยอมรับว่า ขณะนี้กลุ่ม SCC ได้มีการเจรจาซื้อหุ้น HMPRO จากกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่กันจริงและยังอยู่ระหว่างการเจรจาที่ยังไม่มีข้อสรุป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ