(เพิ่มเติม) NUSA เร่งเทคโอเวอร์ 2 โครงการใหม่,ตั้งเป้าปี 55 รายได้โตกว่า 200%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 27, 2012 14:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อั่งเปา แอสเสท(NUSA)ตั้งเป้ายอดรับรู้รายได้ปีนี้มากกว่า 2.5 พันล้านบาท โดยคาดว่าจะมียอดขายแตะ 6 พันล้านบาท จากการเปิดโครงการใหม่ 5 โครงการ มูลค่ารวมกว่า 8 พันล้านบาท พร้อมทั้งจะขยายโครงการไปยังต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น

นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NUSA เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนในการเข้าซื้อกิจการในโครงการอสังหาริมทรัพย์ 2 โครงการ ซึ่งเป็นโครงการในกรุงเทพและภูเก็ต ซึ่งเป็นไปตามแผนบริษัทที่ต้องการให้ธุรกิจเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยการเจรจาซื้อโครงการในกรุงเทพขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจาคาดว่าจะได้ข้อสรุปในไตรมาส 2/55 หรือไตรมาส 3/55 ซึ่งเป็นโครงการที่มีปัญหาทางการเงิน บริษัทมีแผนจะนำมาพัฒนาโครงการต่อในปี 56 เม็ดเงินซื้อกิจการจะมาจากงบลงทุนในปี 55 ที่ตั้งไว้ 1 พันล้านบาท

นอกจากนี้ในปี 56 คาดว่าบริษัทจะสามารถล้างขาดทุนสะสมได้หมด จากปัจจุบันที่มีขาดทุนสะสม 190 ล้านบาท

"การที่เราจะเติบโตรายได้ไปที่ระดับ 1 หมื่นล้านบาทใน 5 ปีข้างหน้าได้เร็วจะต้องใช้วิธีการเทคโอเวอร์ ซึ่งเป็นซึ่งที่เราชำนาญ และทำให้เรารับรู้รายได้ได้เร็วด้วย และยังคงให้ความสำคัญในการพัฒนาโครงการแนวราบ ซึ่งดีลในกรุงเทพในเบื้องต้นการเจรจาใกล้เสร็จ และจะพัฒนาเป็นโครงการแนวราบ"นายวิษณุ กล่าว

ในปี 55 บริษัทตั้งเป้ายอดขายไว้ 6,000 ล้านบาท และยอดรับรู้รายได้กว่า 2,500 ล้านบาทหรือเติบโตกว่า 200% จากปีก่อนที่มีรายได้ 788.36 ล้านบาท โดยจะมาจากยอดขายรอโอน(Backlog) 1.5 พันล้านบาท ที่จะมีการทยอยโอนในปีนี้ประมาณ 500 ล้านบาท ซึ่งในปีนี้บริษัทจะมีการเปิดโครงการใหม่จำนวน 5 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 8,000 ล้านบาท ทยอยเปิดโครงการในไตรมาส 2/55 แบ่งเป็นแนวราบ 4 โครงการ และแนวสูง 1 โครงการ

ขณะที่บริษัทตั้งเป้าใน 5 ปีข้างหน้าจะมีรายได้แตะ 1 หมื่นล้านบาท โดยมีแผนการขยายการพัฒนาโครงการในต่างจังหวัด เนื่องจากเป็นการขยายธุรกิจ และยังเป็นการสร้างรายได้ที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับผลกระทบน้ำท่วมที่ผ่านมาส่งผลให้ผู้บริโภคหันมามองบ้านหลังที่ 2 และมองในต่างจังหวัด บริษัทจึงมองหาโอกาสดังกล่าวในการพัฒนา แต่ยังคงเน้นการพัฒนาโครงการแนวราบ ทั้งภูเก็ต พัทยา และ เขาใหญ่ โดยเฉพาะที่เขาใหญ่อยู่ระหว่างการเจรจาซื้อที่ดิน คาดว่าจะสรุปการเข้าซื้อภายในไตรมาส 2/55-ไตรมาส 3/55

นายวิษณุ กล่าวต่อว่า ขณะนี้บริษัทได้มีการทยอยปรับราคาขายบ้าน 3% จากต้นทุนที่ปรับเพิ่มขึ้น และยังนำการก่อสร้างแบบฟรีแฟบมาใช้เพื่อลดต้นทุน ส่วนภาพรวมธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้คาดว่าจะมีการขยายตัวต่อเนื่อง แต่จะเห็นในช่วงครึ่งปีหลัง จากในครึ่งแรกที่ยังมีความกังวลต่อปัญหาน้ำท่วม และความกังวลจากปัญหาเศรษฐกิจยุโรปที่อาจจะส่งผลต่อเศรษฐกิจของประเทศ


แท็ก อั่งเปา   (NUSA)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ