QTC คาดปี 55 รายได้โต 20% จากปีก่อน เล็งขยายสัดส่วนส่งออกเป็น 25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 27, 2012 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานกรรมการ บมจ. คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) คาดว่าในปีนี้จะมีอัตราการเติบโตของรายได้เพิ่มขึ้นประมาณ 20% จากปี 54 จากมูลค่างานในมือ (Backlog) ปัจจุบันที่ 300 ล้านบาท และยังคงมีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับแผนดำเนินงานในปีนี้ บริษัทฯมีแผนการขยายสัดส่วนการส่งออกไปยังตลาดต่างประเทศ เพิ่มเป็น 25% จากเดิม 20% อาทิ ประเทศลาว, พม่า, อินโดนีเซีย และออสเตรเลีย เนื่องจากกลุ่มประเทศดังกล่าวมีการขยายตัวของจำนวนประชาชน รวมถึงภาพอุตสาหกรรมพลังงานยังคงมีความต้องการใช้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแผนการขยายตลาดดังกล่าวจะเริ่มมีความชัดเจนในช่วงครึ่งปีหลังของปี 55

ขณะที่โรงงานผลิตหม้อแปลงไฟฟ้า (เฟส2) ซึ่งเป็นส่วนต่อขยาย จะแล้วเสร็จ และสามารถดำเนินการในเชิงพาณิชย์ ได้ภายในไตรมาส 2/55 ส่งผลให้บริษัทฯ จะมีกำลังการผลิตรวมของหม้อแปลงไฟฟ้า ตั้งแต่ขนาด 30 — 30,000 KVA เพิ่มขึ้น 20% จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 952,000 KVA

ทั้งนี้ การขยายโรงงานนอกจากจะสามารถผลิตหม้อแปลงที่มีขนาดต่างๆเพิ่มขึ้นแล้ว ยังช่วยให้บริษัทฯสามารถลดต้นทุนค่าใช้จ่ายเฉลี่ยแต่ละปีลงได้อย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งจะส่งผลต่ออัตรากำไร (มาร์จิ้น) ที่ไปในแนวทางที่ดีขึ้น แต่คาดว่าจะเริ่มเห็นความชัดเจนของต้นทุนที่ลดลงได้อย่างชัดเจนในปี 56

นอกจากนี้ แผนการดำเนินงานที่กล่าวมาข้างต้น เป็นแผนการดำเนินงานในช่วง 3 ปีข้างหน้า เพื่อรองรับเปิดการค้าเสรีอาเซียน (AEC) ที่ทุกบริษัทฯต้องมีศักยภาพในการดำเนินงานจึงสามารถแข่งขันในตลาดโลกได้ ซึ่ง QTC เองถือเป็นบริษัทฯคนไทย และตราสินค้าไทยที่ได้การยอมรับเป็นอย่างดีในต่างประเทศที่สามารถแข่งขันในตลาดโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ