ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วง 55 จุดหลังที่ประชุม G20 เลื่อนลงมติเพิ่มทุน IMF

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 27, 2012 19:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลง 55 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 12,906 จุด และดัชนี S&P 500 ดิ่งลง 0.5% แตะที่ 1,356.50 จุด ณ เวลา 11.22 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ หลังจากกลุ่ม G20 ไม่ได้ตัดสินใจเพิ่มทุนทรัพย์ให้กับกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) เพื่อต่อสู้กับวิกฤตหนี้ยูโรโซน ในการประชุมช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ที่ประชุม G20 ได้เลื่อนการตัดสินใจเรื่องการเพิ่มทุนทรัพย์ให้กับ IMF ออกไปเพราะต้องการรอดูผลการประชุมผู้นำ 17 ชาติสมาชิกยูโรโซนซึ่งจะมีขึ้นในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์นี้ ซึ่งที่ประชุมจะประเมินความแข็งแกร่งของกองทุนรักษาเสถียรภาพการเงินยุโรป (EFSF) ซึ่งมีวงเงิน 5 แสนล้านยูโร และกองทุนกลไกรักษาเสถียรภาพการเงิน (ESM) ซึ่งจะมาทำหน้าที่แทน EFSF ในวันข้างหน้า

ทั้งนี้ ที่ประชุม G20 เตือนว่า เศรษฐกิจทั่วโลกจะขยายตัวเล็กน้อยในปีนี้ และความเสี่ยงที่จะทำให้เศรษฐกิจโลกอยู่ในภาวะขาลงนั้น มีอยู่สูงมาก และยังเตือนว่า ราคาน้ำมันดิบมีความเสี่ยงที่จะสูงขึ้นอีก เนื่องจากสถานการณ์ตึงเครียดด้านนิวเคลียร์ของอิหร่าน

นางคริสติน ลาการ์ด ผู้อำนวยการ ไอเอ็มเอฟ ได้กล่าวเตือนในช่วงปิดการประชุม G20 ว่า แม้มีสัญญาณบ่งชี้ว่ากิจกรรมทางเศรษฐกิจทั่วโลกมีความก้าวหน้ามากขึ้น แต่ความเสี่ยงก็ยังคงมีอยู่ และเศรษฐกิจโลกยังคงอยู่ใน "เขตอันตราย"

หุ้นเอ็กซอน โมบิล ผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่สุดของสหรัฐ ร่วงลง 0.1% หุ้นโคโนโคฟิลิปส์ ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันรายใหญ่อันดับ 3 ของสหรัฐ ดิ่งลง 0.3% ส่วนหุ้นชลัมเบอร์เกอร์ ปรับลง 0.7%

สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติจะเปิดเผยยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) ประจำเดือนม.ค.ในวันนี้เวลา 22.00 น.ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งนักวิเคราะห์จำนวนหนึ่งคาดว่า ยอดทำสัญญาขายบ้านจะเพิ่มขึ้น 1.0% ในเดือนม.ค. หลังจากลดลง 3.5% ใน เดือนธ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ