(เพิ่มเติม) PJW เปิดเทรดวันแรกที่ 4.50 บาท เหนือจอง 25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 28, 2012 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

PJW เปิดเทรดวันแรกที่ 4.50 บาท เพิ่มขึ้น 0.90 บาท(+25%)จากราคาจองซื้อที่ 3.60 บาท/หุ้น

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก(PJW)ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินราคาเหมาะสมของหุ้น PJW ไว้ที่ 5.05 บาท/หุ้น โดยมองแนวโน้มกำไรปี 2012-13 โตเฉลี่ยปีละ 41% จากการขยายกำลังการผลิตและขยายตลาดเข้าไปในจีน

วานนี้(27 ก.พ.)PJW และบริษัทย่อย ประกาสผลกำไรปี 54 เท่ากับ 145.24 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.37 บาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่กำไร 112.22 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 0.43 บาท

PJW เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์พลาสติกประเภทขวดและฝา ได้แก่ น้ำมันหล่อลื่น นมและนมเปรี้ยว สินค้าอุปโภคและบริโภค สารเคมีสำหรับการเกษตร เป็นต้น และชิ้นส่วนพลาสติกสำหรับยานยนต์ที่มีคุณภาพตามรูปแบบความต้องการใช้งานของลูกค้า ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีตราสินค้า (Brand)เป็นที่รู้จักในแต่ละอุตสาหกรรมและผู้บริโภคโดยทั่วไป

นายสาธิต เหมมณฑารพ กรรมการผู้จัดการ PJW กล่าวว่า ราคาหุ้น PJW เปิดซื้อขายในวันแรกนี้ปรับตัวขึ้นไปกว่า 20% น่าจะเป็นเพราะนักลงทุนเล็งเห็นถึงพื้นฐานการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งของบริษัท เนื่องจากมีฐานลูกค้าที่มั่นคง ประกอบกับผลประกาศงวดปี 54 ถือว่าออกมาตามเป้าหมายที่บริษัทตั้งเอาไว้

ทั้งนี้ นักลงทุนคงเชื่อมั่นว่าผลประกอบการในปี 55 จะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตขั้นต่ำ 20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.6 พันล้านบาท ซึ่งขณะนี้บริษัทมี backlog แล้วประมาณ 200 ล้านบาท แผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้จะขยายธุรกิจในประเทศจีนมากขึ้น

ด้านนายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซีย ไซรัส ในฐานะผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน PJW กล่าวเพิ่มเติมว่า ราคาหุ้น PJW ที่ปรับขึ้นแรงในการซื้อขายวันแรกนี้น่าจะเป็นเพราะพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งของบริษัท รวมทั้งผลประกอบการที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้คาดว่ารายได้ของบริษัทมีโอกาสเติบโตถึง 25%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ