(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้นต่อเหมือนภูมิภาค หลังตัวเลขศก.สหรัฐฯออกมาดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 29, 2012 09:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะยังปรับตัวได้ดีต่อเนื่อง แต่อาจจะติดแนวต้านที่ 1,148 จุด เนื่องจากราคาน้ำมันได้มีการปรับฐานทำให้ไปกดดันหุ้นในกลุ่มพลังงานให้มีการพักตัวเล็กน้อย

ทั้งนี้การที่ตลาดฯน่าจะปรับตัวได้ดีต่อ เนื่องจากตัวเลขค้าปลีกของสหรัฐฯออกมาดี ดังนั้นวันนี้น่าจะเน้นการลงทุนไปทางกลุ่มสื่อสาร และกลุ่มค้าปลีก ที่ยังมี upside ให้เล่นได้ อย่าง MAKRO, ADVANC เป็นต้น โดยเฉพาะพวกหุ้น Domestic play สำหรับการประชุมธนาคารกลางยุโรป(ECB)ที่มีขึ้นในวันนี้ ต่างก็รอดูเรื่องมาตรการ LTRO(เงินกู้ดอกเบี้ยต่ำพิเศษ)แต่เรื่องนี้ตลาดฯก็ได้รับรู้ไปบ้างแล้ว

ด้านนายมงคล พ่วงเภตรา ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.คันทรี กรุ๊ป กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยน่าจะปรับตัวในแดนบวกได้เช่นเดียวกันตลาดภูมิภาคที่เช้านี้ต่างปรับตัวขึ้นกันในกรอบแคบ พร้อมให้แนวรับ 1,140 จุด แนวต้าน 1,150 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวานนี้(28 ก.พ.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,005.12 จุด เพิ่มขึ้น 23.61 จุด(+0.18%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,372.18 จุด เพิ่มขึ้น 4.59 จุด(+0.34%) ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,986.76 จุด เพิ่มขึ้น 20.60 จุด(+0.69%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 202.29 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนเม.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 106.55 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 2.01 ดอลลาร์ฯหรือ 1.85%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เช้านี้เปิดที่ 5.84 เหรียญฯ/บาร์เรล ลดลงจากเมื่อวานนี้(28 ก.พ.)ปิดที่ 5.81 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • นายวีระพล จิรประดิษฐกุล อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน เปิดเผยว่าการนำเข้าก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี)เดือน มี.ค.จะสูงถึง 1.8 แสนตัน/เดือน ซึ่งเป็นจำนวนสูงสุดเท่าที่เคยนำเข้าแอลพีจีมา โดยคาดว่าต้องใช้เงินกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงจ่ายในการนำเข้าเกือบ 5,000 ล้านบาท
  • "ตันคิมเอง" ผู้อำนวยการอาวุโสภาคพื้นเอเชีย-แปซิฟิก บริษัทสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ กล่าวว่าปัจจัยเสี่ยงต่อการจัดอันดับเครดิตของไทยในปีนี้มีน้ำหนักอยู่ที่ปัจจัยการเมืองและปัจจัยทางเศรษฐกิจ
  • "กิตติรัตน์" เล็งต่ออายุกองทุนวายุภักษ์ ยืนยันไม่ซื้อหุ้น ปตท.-การบินไทยเพิ่ม ย้ำส่งเงินเข้าสถาบันคุ้มครองเงินฝาก 0.01% เหมาะสม เหตุมีเงินสำรองถึง 9 หมื่นล้านบาท ด้าน ธปท. ห่วง พ.ร.ก.โอนหนี้กองทุนฟื้นฟูฯ กรณีสุดวิสัยหาเงินมาชำระหนี้บางช่วงไม่ทัน ถ้าดอกเบี้ยรีไฟแนนซ์หนี้สูงกว่า 5% ฐานเงินฝากโตต่ำกว่า 4% วอนรัฐบาลรับปากช่วยอุดหนุน ด้าน"คณิศ" มั่นใจคลังไม่ปล่อยให้ผิดนัดชำระ เหตุกระทบต่อรัฐบาล ระบุเก็บค่าต๋งแบงก์รัฐเข้ากองทุนพัฒนาประเทศ หวั่นมีคำถามเรื่องธรรมาภิบาล
  • สมาคมธนาคารไทยห่วงแบงก์เล็กขาดความพร้อมรับมือการแข่งขันภาคการเงินหลังเปิดเสรีประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน แนะเร่งปรับตัวยกระดับในการทำธุรกิจที่หลากหลาย เน้นเพิ่มรายได้ค่าธรรมเนียม ขณะที่ ส.อ.ท.จี้รัฐบาลสร้างยุทธศาสตร์ชาติรับเออีซี
  • นางสุชาดา กิระกุล รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพการเงิน ธนาคารแห่งประเทศไทย กล่าวว่าข้อตกลงร่วมกันในการแก้ไขหนี้กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินที่กำหนดให้เก็บเงินค่าธรรมเนียมเงินฝาก 0.47% ของฐานเงินฝากและตั๋วแลกเงินหรือตั๋วบี/อี และตราสารระยะสั้น ซึ่งปัจจุบันมีฐานอยู่ 9.9 ล้านล้านบาทจะได้เงินปีละประมาณ 4 หมื่นล้านบาท และเมื่อรวมกับเงินรายได้จากการบริหารสินทรัพย์จากเงินปันผลที่ถือหุ้นอยู่ในธนาคารกรุงไทย บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์บริษัท บริหารสินทรัพย์ สุขุมวิทคาดว่าจะได้เงินปีละ 1 หมื่นล้านบาทเมื่อรวมกับกำไรจากการบริการทุนสำรองในบัญชีผลประโยชน์ประจำปีอีกปีละ 1 หมื่นล้านบาทมาชำระหนี้ก็ไม่น่ากระทบต่อผู้ฝากเงินและธนาคารมากนัก
  • คณะกรรมาธิการวิสามัญร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณารัฐธรรมนูญฉบับแก้ไขเพิ่มเติม ประชุมนัดแรกวันนี้ โดยมีวาระหลักเรื่องการแต่งตั้งประธาน รองประธาน เลขาธิการ และโฆษกกรรมาธิการ รวมทั้งการแบ่งงานทั่วไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ