SGP ตั้งเป้ารายได้ปี 55 โต 30% มาที่ 5 หมื่นลบ. มุ่งขยายลงทุนตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 29, 2012 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย วีรบวรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ (SGP) กล่าวว่า ในปี 55 บริษัทตั้งเป้าการเติบโตไว้ที่ 30% หรือประมาณ 50,000 ล้านบาท โดยมีปัจจัยหนุนจากการเข้าไปลงทุนในตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในประเทศจีน ซึ่งกลุ่มบริษัทฯ มีคลังเก็บแก๊ส LPG ที่รวมแล้วใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเซียตะวันออก ซึ่งบริษัทฯ จะเร่งขยายตลาดแอลพีจีรองรับความต้องการด้านพลังงานในภูมิภาคเพื่อเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญต่อการผลักดันอัตราการเติบโตของบริษัทฯ ในอนาคต

ทั้งนี้ บริษัทฯ มองว่า ยุทธศาสตร์ทางด้านการลงทุนของ SGP ที่มุ่งขยายตลาดในต่างประเทศเป็นหัวหอกสำคัญที่ช่วยผลักดันธุรกิจของกลุ่ม SGP ให้มีอัตราการเติบโตที่โดดเด่น โดยบริษัทฯ คาดว่าภายในปี 2555 สัดส่วนรายได้จากการจำหน่ายก๊าซแอลพีจีในประเทศกับต่างประเทศจะเปลี่ยนไป จากเดิมในประเทศมีสัดส่วนประมาณ 50% ต่างประเทศ 50% ก็จะค่อยๆ เปลี่ยนไปเป็นในประเทศประมาณ 40% และต่างประเทศประมาณ 60%

“ปี 2555 นี้ เรามีความมั่นใจว่าจะสามารถบริหารต้นทุนและการตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ปีนี้จึงนับเป็นปีที่ดีอีกปีหนึ่งสำหรับ SGP ที่มีศักยภาพการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง" นายศุภชัยกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ