พาณิชย์แถลงเงินเฟ้อ/เปิดเว็บไซต์ติดตามโครงการรัฐบาล/เริ่มรับจำนำข้าวนาปรัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 1, 2012 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • วันนี้กระทรวงพาณิชย์ แถลงดัชนีราคาผู้บริโภค(เงินเฟ้อ) ประจำเดือน ก.พ.55 ซึ่งคงต้องตามดูว่าอัตราเงินเฟ้อมีแนวโน้มเป็นไปในทิศทางใด หลังได้รับผลกระทบจากปัญหามหาอุทกภัยในช่วงปลายปีที่ผ่านมา จากคาดการณ์ล่วงหน้าว่าอัตราเงินเฟ้อในช่วงไตรมาสแรกของปี 55 จะอยู่ในกรอบระหว่าง 3.65-3.75%
  • วันที่ 1 มี.ค.- 30 มิ.ย. คณะกรรมการนโยบายข้าวแห่งชาติ (กขช.) มีมติให้เปิดโครงการรับจำนำข้าวเปลือกนาปรังปี 55 โดยกำหนดราคารับจำนำข้าวเปลือกเจ้าตันละ 15,000 บาท คาดว่าผลผลิตข้าวเปลือกนาปรังปีนี้จะมีประมาณ 6-7 ล้านตัน
  • ผู้บริหาร บมจ.แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป(LHBANK) นัดแถลงผลประกอบการในปี 54 และแผนการดำเนินงานในปี 55 ณ ชั้น 4 อาคารคิวเฮ้าส์ ลุมพินี
  • บมจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์(LH) ร่วมกับบลจ.แลนด์แอนด์เฮ้าส์ เปิดตัวกองทุนใหม่ ซึ่งเป็นกองทุนในอสังหาริมทรัพย์สุดหรูในย่านทำเลทอง ณ ห้องอโศก 2 เทอร์มินอล 21
  • ผู้บริหาร บมจ.อสมท(MCOT) นัดแถลงผลประกอบการในปี 54 และแผนการดำเนินงานในปี 55 ณ ห้องประชุม ชั้น 6 สำนักงาน อสมท
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บริษัท วีจีไอ โกลบอล มีเดีย จำกัด และสถานีโทรทัศน์ Money Channel แถลงความร่วมมือในการเผยแพร่รายงานข่าวและสรุปภาวะการซื้อขายหลักทรัพย์และความรู้ด้านการเงิน-การลงทุน ณ โถงนิทรรศการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • นสพ.กรุงเทพธุรกิจ ร่วมกับ ธนาคารทิสโก้ งานสัมมนา TISCO Wealth — กรุงเทพธุรกิจ Investment Forum ครั้งที่ 3 หัวข้อ "เจาะลึกฟันด์โฟลว์ จับจังหวะลงทุนตลาดโลก" ณ ห้องบอลรูม โรงแรมคอนราด
  • บล.เมย์แบงก์กิมเอ็ง จัดงานสัมมนาในหัวข้อพิชิตหุ้นน้ำมัน ณ ห้องสังเวียนชั้น 3 ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • งานสัมมนาของศิษย์เศรษฐศาสตร์การเมืองในหัวข้อ "ประเทศไทย เอา(ไม่)อยู่ใน AEC?" ณ โรงแรมตะวันนา เวลา 13.00 น. โดยมีนายณรงค์ เพ็ชรประเสริฐ อาจารย์คณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, นายสมภพ มานะรังสรรค์ อธิการบดีสถาบันจัดการปัญญาภิวัฒน์ และนายสุรพงษ์ ชัยนาม อดีตที่ปรึกษา รมว.ต่างประเทศ ร่วมอภิปราย
  • นายพยุงศักดิ์ ชาติสุทธิผล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) ในฐานะประธานกองทุนภัยพิบัติ จัดประชุมคณะกรรมการกองทุนภัยพิบัติ เพื่อสรุปอัตราการจ่ายเบี้ยประกันและความชัดเจนทั้งหมดเกี่ยวกับการดำเนินงานของกองทุนประกันภัย หลังเลื่อกำหนดการรับประกันออกไปจากเดิมในวันที่ 14 ก.พ.55 เนื่องจากต้องการให้ศึกษาความเหมาะสมให้รอบคอบที่สุด
  • สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย ร่วมกับ สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
  • ติดตามภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เริ่มต้นช่วงเช้าด้วยการบันทึกเทปคำปราศรัยเนื่องในวันสตรีสากล ประจำปี 2555 เพื่อออกอากาศทางโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ณ ห้องโดมทอง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ต่อจากนั้นจะหารือข้อราชการกับดยุกแห่งยอร์ก ซึ่งเสด็จเยือนประเทศไทยในฐานะพระราชอาคันตุกะส่วนพระองค์ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล และเป็นเจ้าภาพถวายเลี้ยงพระกระยาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติ ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ตกเย็นเดินทางไปเป็นประธานเปิดโครงการ "ฟื้นฟู ขุดลอกคลอง ลำราง และท่อระบายน้ำในพื้นที่ประสบภัย" ณ วัดม่วง(คลองภาษีเจริญ) เขตบางแค กรุงเทพฯ
  • ด้านความคืบหน้าหลังจากที่นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้นายพร้องพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เป็นตัวแทนแจ้งความดำเนินคดีกับ 3 ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ลุมพินีกรณีที่มีการพูดจาเสียดสี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไปโรงแรมโฟร์ซีซั่นส์ ในทางเสื่อมเสียแทน ในวันนี้ทางผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 จะได้เรียกประชุมคณะพนักงานสอบสวนคดีเพื่อพิจารณาประเด็นการสอบสวนต่าง ๆ และคณะพนักงานสอบสวน จะเรียกผู้ใดมาสอบสวนบ้างต่อไป
  • ส่วนนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง ช่วงเช้าร่วมรับฟังการเสนอแผนยุทธศาสตร์เรื่อง "การเตรียมความพร้อมด้านการศึกษาของประเทศไทยสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน" และเป็นประธานมอบวุฒิบัตรให้ผู้สำเร็จหลักสูตรผู้บริหารระดับสูงด้านการค้าและการพาณิชย์(Top Executive Program in Commerce and Trade:TEPCoT) ณ กระทรวงพาณิชย์

ช่วงบ่ายเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนเพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์พลังงาน ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งคงติดตามดูว่ารัฐบาลจะทยอยจัดเก็บภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลเพิ่มหลังจากมาตรการยกเลิกการจัดเก็บสิ้นสุดวานนี้

  • นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทยจะเรียกประชุมผู้ว่าราชการ ที่ประสบปัญหาวิกฤตหมอกควันผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ เพื่อบูรณาการความร่วมมือ ประสานแผน และเชื่อมโยงการปฏิบัติการแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าในระดับพื้นที่
  • นายวิทยา บุรณศิริ รมว.สาธารณสุข เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่อง"การเร่งรัดการ เตรียมความพร้อมป้องกันควบคุมโรคไข้หวัดนก ในพื้นที่เสี่ยง ปี พ.ศ.2555" จัดโดย สำนักโรคติดต่ออุบัติใหม่ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ที่ ห้องจูปิเตอร์ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ฯ
  • คณะกรรมาธิการ (กมธ.) กิจการสภาผู้แทนราษฎร เรียกประชุมคณะกรรมาธิการฯ เพื่อพิจารณาหาแนวทางป้องกันกรณีที่มีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และของมึนเมาในพื้นที่บริเวณรัฐสภา หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นหลายครั้งในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร
  • ส่วนการแก้ไขรัฐธรรมนูญ วันนี้จะมีการประชุมคณะกมธ.ต่อหลังกำหนดกรอบเวลาการทำงานให้มีการประชุมสัปดาห์ละ 2 วัน คือวันพุธและพฤหัสบดี เวลา 09.00-12.00 น. ทั้งนี้ ให้การประชุมเป็นการประชุมโดยปกติ และจะมีการถ่ายทอดการประชุมผ่านโทรทัศน์วงจรปิดของรัฐสภา
  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ จัดโครงการสัมมนาเครือข่ายเจ้าหน้าที่ภาครัฐเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร เรื่องรวมพลังป้องกันการทุจริตประพฤติมิชอบ ข้าราชการไทยไม่โกง ณ ห้องริชมอนด์ แกรนด์ บอลรูม โรงแรมริชมอนด์
  • ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.เป็นต้นไป รัฐบาลได้เปิดเว็บไซต์ www.pmocflood.com เพื่อติดตามความก้าวหน้าของการให้ความช่วยเหลือ ฟื้นฟู เยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์อุทกภัย ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติอนุมัติในกาปรระชุมครั้งที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ