"เอื้อวิทยา"เล็งขาย IPO หลังเทศกาลสงกรานต์, เข้าเทรดไม่เกินต้นพ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 1, 2012 11:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แหล่งข่าวจาก บล.คันทรี่ กรุ๊ป ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.เอื้อวิทยา บริษัทลูกของบมจ.แคปปิทอล เอ็นจิเนียริง(CEN)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เอื้อวิทยาเตรียมจะเสนอขายหุ้น IPO ในช่วงเทศกาลหลังสงกรานต์นี้ พร้อมเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ในปลายเดือนเมษายน อย่างช้าก็ต้นเดือนพฤษภาคม 55

"จากนี้ไปก็คงจะต้องมีการหารือเกี่ยวกับการเสนอขาย ทั้งในเรื่องการจัดสรรหุ้นให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของ CEN ก่อนเสนอขาย IPO ซึ่งกว่าจะขาย IPO ได้ก็ช่วงหลังสงกรานต์ ส่วนราคาที่จะเสนอขายก็คงจะใช้ประมาณการของงบฯปี 55 มาใช้ในการพิจารณา"ที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าว

แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า เอื้อวิทยา คงจะมีผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้น ประมาณ 3-4 รายด้วยกัน ซึ่งก็คงจะต้องมีการคัดเลือกกันอีกที

บมจ.เอื้อวิทยา จะเสนอขายหุ้น IPO 99.5 ล้านหุ้น โดยจะจัดสรรหุ้นจำนวน 28.3 ล้านหุ้น ให้แก่ผู้ถือหุ้นของ CEN ให้ได้รับสิทธิ์ในการจองซื้อหุ้นก่อน โดยบริษัทประกอบธุรกิจ ขายสินค้าอุตสาหกรรมและผลิตโครงเหล็กเสาสายส่งไฟฟ้าแรงสูง, เสาโทรคมนาคมโครงเหล็กสถานีไฟฟ้าย่อย

ณ วันที่ 20 เม.ย.2554 บริษัทฯมีผู้ถือหุ้นใหญ่สุดเป็น บมจ.แคปปิทอล เอ็นจิเนียริง(CEN) ถือหุ้น 90.98% หลังเสนอขายหุ้นในครั้งนี้จะถูกลดสัดส่วนการถือหุ้นลงเหลือ 65.12%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ